Phát huy bản lĩnh trong chặng đường mới

.

99 năm qua (21-6-1925 - 21-6-2024), báo chí cách mạng Việt Nam do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập trải qua gần một thế kỷ ra đời, phát triển và trưởng thành. Thấm nhuần quan điểm báo chí cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ người làm báo cả nước không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt sứ mệnh vẻ vang của mình, góp phần đắc lực vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ và xây dựng, phát triển đất nước.

Qua từng giai đoạn lịch sử khác nhau, báo chí cách mạng luôn khẳng định rõ nét vị thế, vai trò đặc biệt trong dòng chảy lịch sử, phản ánh trung thực, khách quan, giữ vững tôn chỉ, mục đích; là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, xây dựng Đảng và phát triển đất nước.

Báo chí khơi nguồn phản ánh những giá trị nhân văn tốt đẹp, đồng thời kiên quyết đấu tranh phê phán những biểu hiện tiêu cực trong đời sống xã hội.

Trong thời đại 4.0, các cơ quan báo chí cũng không ngừng nỗ lực đổi mới để bắt kịp với xu hướng chuyển đổi số nhằm cung cấp cho độc giả thông tin hay, hấp dẫn và kịp thời định hướng dư luận xã hội. Với vị trí, vai trò ngày càng được nâng cao, báo chí ngày càng chú trọng tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác, có tính định hướng, tạo nên sự thống nhất và đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, củng cố niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; phản ánh trung thực mọi lĩnh vực của đất nước và mang đậm hơi thở của đời sống xã hội.

Đà Nẵng là thành phố năng động, phát triển của khu vực miền Trung và cả nước nên hội tụ đông đảo đội ngũ những người làm báo, các loại hình báo chí và phương tiện truyền thông đại chúng phát triển mạnh mẽ.

Với nhiệm vụ được giao, những người làm báo trên địa bàn thành phố tiên phong trên mặt trận tư tưởng, tích cực, chủ động truyền tải thông tin đa chiều, góp phần không nhỏ để Đà Nẵng vươn mình trở thành đô thị giàu tính sáng tạo. Chính sự đồng hành đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo đã thúc đẩy Đà Nẵng xứng đáng là thành phố sự kiện đẳng cấp châu Á.

Kỷ nguyên số mang lại nhiều cơ hội và thách thức, người làm báo cũng sẽ có nhiều phương tiện, điều kiện và làm chủ công nghệ để tiếp cận bạn đọc. Tin rằng, với bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, đội ngũ những người làm báo đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa sứ mệnh của mình trong chặng đường mới.

BÁO ĐÀ NẴNG

;
;
.
.
.
.
.