Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

.

Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố huy động 6 tàu, 20 xuồng và hơn 200 cán bộ, chiến sĩ bố trí hợp lý các tuyến trên sông Hàn, chủ động xử lý có hiệu quả mọi tình huống đột xuất có thể xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản.

Bộ đội Biên phòng thành phố sẵn sàng các phương án cứu hộ, cứu nạn trên sông Hàn trong suốt quá trình diễn ra lễ hội pháo hoa.
Bộ đội Biên phòng thành phố sẵn sàng các phương án cứu hộ, cứu nạn trên sông Hàn trong suốt quá trình diễn ra lễ hội pháo hoa.

Là đơn vị được UBND thành phố Đà Nẵng giao nhiệm vụ bảo vệ khu vực mặt nước và an ninh trật tự, an toàn trên sông Hàn dịp trước, trong và sau khi diễn ra DIFF 2024, BĐBP thành phố chủ động triển khai các phương án phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng bảo vệ cho sự kiện lớn này.

Đại tá Trần Công Thành, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố cho biết, để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách đến xem trình diễn pháo hoa trong quá trình diễn ra lễ hội, BĐBP thành phố xác định phải bảo đảm an toàn tuyệt đối các hoạt động trên khu vực được phân công phụ trách; sẵn sàng cơ động lực lượng, phương tiện để xử lý các tình huống đột xuất có thể xảy ra; tham gia cứu hộ, cứu nạn; kịp thời ngăn chặn người, phương tiện có hành vi làm mất an ninh trật tự trong khu vực được phân công; phục vụ Ban tổ chức điều hành các hoạt động có liên quan; chủ trì, phối hợp UBND quận Sơn Trà duy trì hoạt động, bố trí vị trí neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định; bố trí lối thoát hiểm đường sông và tham gia cứu hộ, cứu nạn tại khu vực khán đài; bố trí xuồng cao tốc đưa đón lãnh đạo các cấp; tổ chức, sử dụng lực lượng, phương tiện tại khu vực phía Bắc cảng Sông Hàn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết...

BĐBP thành phố có phương án kiểm soát, điều phối tàu du lịch hoạt động trên sông Hàn và tại khu vực neo đậu; triển khai lực lượng, phương tiện chốt chặn không để tàu cá, các loại phương tiện thủy vào mặt nước khu vực trình diễn pháo hoa; bảo đảm an toàn khu vực trình diễn Jetski trong đêm khai mạc. Đơn vị cũng đã phối hợp Trung tâm cấp cứu 115 bố trí nhân viên y tế trên các tàu, xuồng chốt chặn trên sông sẵn sàng tiến hành cấp cứu khi có yêu cầu. Đồng thời chủ trì, phối hợp Công an thành phố, Thủy đoàn I, C08/Bộ Công an khảo sát, xây dựng phương án phân luồng, tạo vùng an toàn; tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của tàu kinh doanh du lịch trên sông Hàn không để xảy ra tình trạng chở quá số người quy định, không bảo đảm các trang thiết bị. Bên cạnh đó, đơn vị phân công lực lượng chốt hai đầu cầu Thuận Phước và cầu Rồng, bảo vệ an toàn cho du khách, phương tiện tham quan trên sông Hàn; triển khai lực lượng phối hợp các lực lượng công an, quân đội bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Như Nguyệt, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước...

Trung tá Phạm Trung Hiếu, Hải đội trưởng Hải đội Biên phòng 2 cho hay, đơn vị đã triển khai các tổ đội công tác xuống các địa bàn, phối hợp các phường tuyên truyền, vận động nhân dân không xuống các thuyền bè xem pháo hoa sai quy định trên sông Hàn để bảo đảm an toàn. Mặt khác, tổ chức triển khai di dời các tàu thuyền neo đậu phía tây trên sông Hàn và trong khu vực bắn pháo hoa theo thời gian hợp lý; bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trên sông Hàn trước, trong và sau DIFF 2024, tăng cường kiểm tra các tàu thuyền chở khách xem pháo hoa xuất phát từ bờ tây sông Hàn. Bên cạnh triển khai lực lượng tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên sông Hàn, Đồn Biên phòng Sơn Trà cũng kiểm soát, không để các tàu, thuyền đón khách xem pháo hoa và bán vé xem pháo hoa sai quy định.

Theo Đại tá Trần Công Thành, trong phương án bảo vệ lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay, BĐBP thành phố đã dự kiến các tình huống, phân công lực lượng và biện pháp xử trí trong từng trường hợp cụ thể, không để ảnh hưởng đến cuộc thi. Bên cạnh đó, BĐBP thành phố đã trang bị và lắp đặt trên tàu các bơm công suất lớn để hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và phối hợp Trung tâm cấp cứu 115 tổ chức bộ phận cấp cứu gồm quân y biên phòng và y, bác sĩ sẵn sàng làm nhiệm vụ cấp cứu cho người dân và du khách khi có tình huống xảy ra, giúp người dân và du khách có thể thưởng ngoạn những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt và an toàn.

BÁ VĨNH

;
;
.
.
.
.
.