Đảng bộ VNPT Đà Nẵng chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

.

Cùng với lãnh đạo phát triển sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Nhân viên của VNPT Đà Nẵng tư vấn và hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử. Ảnh: T.H
Nhân viên của VNPT Đà Nẵng tư vấn và hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử. Ảnh: T.H

Triển khai kịp thời các nghị quyết của Đảng

Ông Nguyễn Trung Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VNPT Đà Nẵng cho biết, từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy VNPT Đà Nẵng tiếp tục xác định xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng các đoàn thể chính trị là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, làm nền tảng để đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Đảng ủy tập trung chỉ đạo thực hiện triển khai hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; triển khai, quán triệt các nội dung theo quy định của Thành ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là ủy viên ban thường vụ, ủy viên ban chấp hành và cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp đến các chi bộ, đảng bộ trực thuộc.

Trên cơ sở Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông tiếp cận xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0; Chương trình số 37-CTr/TU của Thành ủy về triển khai chuyên đề “Tập trung đầu tư phát triển, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông phù hợp với xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 gắn với xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh” nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đảng ủy VNPT Đà Nẵng ban hành các chương trình hành động sát với tình hình thực tiễn của đơn vị, đồng bộ với kế hoạch phát triển, chỉnh trang cơ sở hạ tầng của thành phố.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy chú trọng tuyên truyền đến các cấp ủy, đảng viên chương trình hành động của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố. “Nếu trước đây, các chỉ số quan trọng sản xuất, kinh doanh của đơn vị đều thuộc nhóm thấp trong Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nhưng từ đầu năm 2022 đến nay, xếp hạng kết quả sản xuất, kinh doanh trong toàn tập đoàn của VNPT Đà Nẵng đã cải thiện đáng kể. Đến cuối năm 2022 đơn vị đạt vị trí 37/63 trong toàn tập đoàn. Hiện các chỉ tiêu tăng trưởng của địa bàn đứng trong top 20 toàn tập đoàn, đặc biệt một số chỉ tiêu của khối kỹ thuật nằm trong top 10 cao nhất tập đoàn, thu nhập của người lao động được cải thiện rõ nét”, ông Hải thông tin.

Giám sát mở rộng, kiểm tra đúng trọng tâm

Trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành  kỷ luật Đảng, Đảng ủy VNPT Đà Nẵng xác định: kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm; giám sát phải mở rộng. Từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Đảng ủy ban hành nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ, tập trung triển khai thực hiện đầy đủ theo chương trình công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT hằng năm và toàn khóa. Theo đó thực hiện giám sát theo chuyên đề và giám sát người đứng đầu các đơn vị trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, được giao. Qua giám sát cho thấy việc chấp hành thực hiện các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Đảng ủy phần lớn đã được cấp ủy, người đứng đầu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ; nâng cao chất lượng các đợt kiểm tra, giám sát.

Ông Ngô Minh Hiếu, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy VNPT Đà Nẵng cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy thời gian qua đổi mới rõ rệt. “Những năm đầu nhiệm kỳ, công tác kiểm tra, giám sát mới chỉ dừng lại ở mức làm đúng, làm đủ so với yêu cầu UBKT Thành ủy. Từ đầu năm 2022 đến nay, công tác này được Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo đổi mới triệt để, bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực”, ông Hiếu cho hay. Theo ông Hiếu, với phương châm “làm thật, báo cáo thật”, Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo Đảng ủy, UBKT Đảng ủy, các đoàn thể tổ chức nhiều đoàn, tổ kiểm tra, chọn những nội dung để kiểm tra, giám sát như những vấn đề liên quan đến việc tổ chức triển khai các chỉ đạo của tập đoàn trong công tác sản xuất, kinh doanh; các nội dung liên quan đến quyền lợi người lao động. Nhờ đó, phát hiện nhiều vấn đề cần chấn chỉnh như thái độ làm việc thiếu trách nhiệm, thiếu nghiêm túc; năng lực công tác không đáp ứng yêu cầu công việc của cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý...

Lãnh đạo Đảng ủy VNPT Đà Nẵng cho rằng, để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, trước hết cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các tổ chức cơ sở Đảng. Vì vậy, những năm qua, Đảng ủy chú trọng việc tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ chỉ thị, nghị quyết, quy chế, quy định về công tác kiểm tra, giám sát tới 100% cán bộ, đảng viên.

Đảng ủy thường xuyên cử cán bộ, đặc biệt là những cán bộ trong cấp ủy, thành viên UBKT, bí thư, phó bí thư chi bộ đi tập huấn, học tập kinh nghiệm trong và ngoài thành phố, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác kiểm tra, giám sát. Các cuộc kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy VNPT Đà Nẵng trong thời gian qua đều thực hiện đúng quy định. Kết quả cho thấy, phần lớn các tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra, giám sát  đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.