Từ trái tim đến trái tim

.

Hình ảnh những ly nước chanh miễn phí mát lạnh đặt trước trụ sở Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) để những ai qua lại trên đường Trần Cao Vân sử dụng trong những ngày hè đổ lửa không chỉ làm dịu cơn khát do nắng nóng mà còn nhân lên hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân vì dân phục vụ.

Trao quà chương trình “Tiếp sức yêu thương  - Nâng bước đến trường”. Ảnh: PV
Trao quà chương trình “Tiếp sức yêu thương - Nâng bước đến trường”. Ảnh: PV

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận phường Thanh Khê Đông Hồ Quốc Trung, năm 2024, phường có 2 mô hình tiêu biểu về công tác “Dân vận khéo”. Trong đó, mô hình “Công an phường Thanh Khê Đông: Hành trình nối -  Từ trái tim đến trái tim” do Công an phường thực hiện đã tạo được tính lan tỏa tích cực về hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân thân thiện, hết lòng phục vụ nhân dân.

Trung tá Phạm Thanh Sơn, Trưởng Công an phường Thanh Khê Đông cho biết, xuất phát từ việc cán bộ, chiến sĩ thường xuyên bám sát cơ sở, nhận thấy có nhiều hoàn cảnh người dân thực sự khó khăn, cần sự giúp đỡ. Thời điểm năm 2019-2020, Covid-19 bùng phát, tác động đến đời sống của người dân, nhất là những người yếu thế, gia cảnh khó khăn. Chính lẽ đó, mô hình “Tiếp sức yêu thương, nâng bước đến trường” được Công an phường phối hợp các trường trên địa bàn phường giúp đỡ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập. Bên cạnh nguồn kinh phí huy động từ cán bộ, chiến sĩ Công an phường, còn phối hợp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để ủng hộ, đóng góp tặng quà bao gồm sách vở, đồng  phục đi học, và xe đạp cho các hoàn cảnh học sinh khó khăn.

Ngoài ra, chương trình “Bánh tét xanh - cho ngày Tết ấm” triển khai dịp Tết hằng năm đã tặng hàng trăm bánh tét cho các gia đình khó khăn. Chương trình “Bữa cơm nhân ái” được triển khai vào thứ hai hằng tuần phát cơm từ thiện cho bệnh nhân các bệnh viện (chủ yếu Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng) được Công an phường tích cực thực hiện và đã mang lại nhiều giá trị tích cực.

Sau khi các mô hình triển khai hiệu quả, theo gợi ý của Khối dân vận Đảng ủy phường, mô hình “Công an phường Thanh Khê Đông: Hành trình nối - Từ trái tim đến trái tim” ra đời từ sự kết hợp của các mô hình nói trên ra đời, tạo dấu ấn đặc biệt trong công tác “Dân vận khéo”. “Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Công an phường rất hiệu quả, giàu tính nhân văn và mang lại hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Mô hình này duy trì trong nhiều năm, năm 2023 được Ban Dân vận Quận ủy Thanh Khê tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác “Dân vận khéo”, ông Trung cho hay.

Trung tá Phạm Thanh Sơn cho biết, năm 2023, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Công an phường nhận nuôi và hỗ trợ 1 cháu nhỏ mồ côi cha tại tổ 39 phường Thanh Khê Đông với số tiền 6 triệu đồng/năm; phối hợp UBND phường trao phương tiện sinh kế cho 4 trường hợp trong diện quản lý sau cai và người bị xử lý lần đầu nhằm định hướng và hỗ trợ cho các đối tượng từ bỏ ma túy, tu chí làm ăn, trở thành người có ích cho xã hội. Chương trình “Bánh tét xanh - cho ngày Tết ấm”, đã phát phiếu mua hàng cho các gia đình khó khăn, tặng hơn 700 bánh tét cho các hộ dân nghèo, cận nghèo. Chương trình “Bữa cơm nhân ái”, trong năm 2023 phát 2.950 suất cơm tại các bệnh viện. Công an phường phối hợp Trung tâm luyện thi Thành Đạt hỗ trợ cho 6 suất học luyện thi miễn phí.

Với việc triển khai có hiệu quả mô hình “Dân vận khéo” cùng với hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, Công an phường Thanh Khê Đông được Đảng ủy phường tặng danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 4 năm liền (2020-2023) và 4 năm liền được Giám đốc Công an thành phố tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.