Báo Đà Nẵng về nguồn thăm Khu căn cứ cách mạng K20

.

ĐNO - Ngày 3-8, Chi bộ Tòa soạn - Đảng bộ Báo Đà Nẵng tổ chức hành trình về nguồn thăm Khu căn cứ cách mạng K20 (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

tưởng niệm
Đoàn Báo Đà Nẵng làm lễ tưởng niệm tại Nhà bia ghi tên liệt sĩ Bắc Mỹ An.

Tham gia sinh hoạt chuyên đề Về nguồn của Chi bộ Tòa soạn có Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trần Thị Thu Thủy; Phó Tổng Biên tập Phan Văn Tấn.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia ghi tên liệt sĩ Bắc Mỹ An; thăm, tặng quà đến gia đình thương binh Lê Thị Công tại phường Khuê Mỹ; tham quan, tìm hiểu về công lao, tinh thần đấu tranh anh dũng, đoàn kết, sáng tạo qua các thời kỳ cách mạng và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay của quân và dân Quận 3 (cũ); các phường Mỹ An, Khuê Mỹ và quận Ngũ Hành Sơn.

Trao quà cho gia đình thương binh Lê Thị Công
Phó Tổng Biên tập Trần Thị Thu Thủy (thứ tư, từ phải sang) cùng các thành viên trong đoàn trao quà đến gia đình thương binh Lê Thị Công (thứ 3, từ phải sang).

Trong kháng chiến chống Mỹ, địa bàn căn cứ cách mạng có mật danh K20, nay thuộc phường Khuê Mỹ quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Nơi đây là di tích sống động về lịch sử hào hùng một thời của quân và nhân dân thành phố...

Năm 2010, Khu căn cứ cách mạng K20 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia.

nghe
Đoàn Báo Đà Nẵng tìm hiểu về Khu căn cứ cách mạng K20 qua sa bàn được trưng bày tại Nhà truyền thống K20. 

Ngày nay, Khu căn cứ cách mạng K20 là điểm đến thường xuyên của nhiều đoàn khách khi hành hương về nguồn. Di tích này được nhiều cơ quan, đơn vị của thành phố chọn là nơi tổ chức sinh hoạt dã ngoại giáo dục truyền thống, các buổi lễ kết nạp đảng viên mới, các trường học tổ chức tham quan, học tập lịch sử ngoại khóa.

Khu căn cứ cách mạng K20 là một trong những địa chỉ đỏ giúp thế hệ trẻ ghi nhớ, hiểu rõ về công lao, tinh thần đấu tranh anh dũng, đoàn kết, sáng tạo của cha ông ta ngày trước. Từ đó, nhắc nhở thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Từ những hiện vật được trưng bày tại Nhà truyền thống K20, đoàn Báo Đà Nẵng hiểu thêm về những chiến công anh dũng, những sự hy sinh
Từ những hiện vật được trưng bày tại Nhà truyền thống K20, đoàn Báo Đà Nẵng hiểu thêm về những chiến công anh dũng, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của quân và dân quận Ngũ Hành Sơn.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.