Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề Biển Đông và chủ quyền biển, đảo Việt Nam

.

Ngày 29-8, Học viện Chính trị khu vực III tổ chức hội thảo khoa học “Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề Biển Đông và chủ quyền biển, đảo Việt Nam qua thực tiễn các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung”, nhằm nhận diện, làm rõ bản chất các luận điệu xuyên tạc, chống phá, đấu tranh phê phán hoạt động lợi dụng vấn đề Biển Đông, chủ quyền biển, đảo của các thế lực thù địch, phần tử phản động.

Ban tổ chức hội thảo tiếp nhận 50 tham luận của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu ở các tỉnh, thành phố và các trường, học viện ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Các đại biểu tham dự hội thảo tập trung làm rõ bối cảnh, cục diện tranh chấp chủ quyền lãnh thổ trên Biển Đông hiện nay; làm rõ âm mưu, thủ đoạn, phương thức của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng vấn đề Biển Đông, tranh chấp chủ quyền biển, đảo để tuyên truyền xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước.

Qua đó nhận diện các quan điểm, luận điệu sai trái, quan điểm thù địch lợi dụng vấn đề Biển Đông, tranh chấp chủ quyền biển, đảo để chống phá đất nước, chế độ; làm rõ thực trạng công tác đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề Biển Đông và chủ quyền biển, đảo Việt Nam qua thực tiễn các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, từ đó đúc rút một số kinh nghiệm, bài học.

Thời gian qua, công tác đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng và Nhà nước, trong đó có nội dung chống phá, xuyên tạc về vấn đề Biển Đông và chủ quyền biển, đảo Việt Nam đạt được những kết quả quan trọng, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền và giải quyết các tranh chấp, bất đồng trên Biển Đông. Để công tác đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề Biển Đông và chủ quyền biển, đảo Việt Nam đạt hiệu quả cao, lan tỏa rộng rãi, theo Học viện Chính trị khu vực III, rất cần những nghiên cứu, trao đổi chuyên sâu của các nhà khoa học, quản lý nhằm đánh giá đúng thực trạng, làm rõ những khó khăn, thách thức, đúc kết các kinh nghiệm qua thực tiễn các tỉnh, thành, từ đó gợi mở, đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ thực hiện trong giai đoạn mới.

H. NHUNG

;
;
.
.
.
.
.