Đề nghị Sioux Technologies nghiên cứu, mở rộng đầu tư lĩnh vực bán dẫn tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 13-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi tiếp với Tập đoàn Sioux Technologies do ông Hans Duisters - Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Sioux Technologies dẫn đầu nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng dự có, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải) tiếpông Hans Duisters - Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Sioux Technologies . Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải) tiếp ông Hans Duisters, Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Sioux Technologies . Ảnh: THÀNH LÂN

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chào mừng ông Hans Duisters, Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Sioux Technologies đến Đà Nẵng và thông tin đến ông Hans Duisters tình hình chung về kinh tế - xã hội, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố.

Bí thư Thành ủy cho biết, vừa qua Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26-6-2024 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng đang đầu tư các cơ sở hạ tầng cho việc phát triển ngành công nghiệp bán dẫn cũng như trí tuệ nhân tạo; đồng thời, nỗ lực hoàn thiện cơ sở pháp lý, đầu tư về hạ tầng và tạo ra các hệ sinh thái về phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng rất quan tâm đến việc đào tạo và thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành vi mạch bán dẫn. Do đó, việc kết nối, đào tạo chuyển giao công nghệ trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này là hết sức quan trọng.

Vì vậy, Bí thư Thành ủy mong muốn với kinh nghiệm và uy tín của mình, ông Hans Duisters sẽ tư vấn cho thành phố các nội dung nói trên.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải) tặng quà lưu niệm cho ông Hans Duisters - Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Sioux Technologies. Ảnh: THÀNH LÂN
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (phải) tặng quà lưu niệm cho ông Hans Duisters, Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Sioux Technologies. Ảnh: THÀNH LÂN

Trao đổi với Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, ông Hans Duisters, Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập Sioux Technologies cho biết, Tập đoàn Sioux Technologies là một trong những tập đoàn mạnh về lĩnh vực nghiên cứu và phát triển vi mạch bán dẫn với hơn hơn 1.200 kỹ sư trên toàn thế giới.

Đồng thời chia sẻ, ông cũng rất vui khi có cơ hội cùng thành phố Đà Nẵng phát triển các chính sách, chiến lược phát triển vi mạch bán dẫn. 

Theo ông Hans Duisters, Đà Nẵng đang có rất nhiều thế mạnh, cơ hội phát triển lĩnh vực phần mềm và chip bán dẫn. Đây là một chiến lược phát triển đúng đắn cho thành phố.

Hiện tại, Việt Nam cũng rất chú trọng phát triển sản xuất các thiết bị công nghệ cao nên đây cũng là cơ hội cho thành phố Đà Nẵng.

Trong bối cảnh đó, Đà Nẵng cần chú trọng thực hiện việc kết nối với các công ty sản xuất đã có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn; tạo dựng môi trường, hệ sinh thái các công ty sản xuất các thiết bị công nghệ cao tại thành phố.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: THÀNH LÂN
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: THÀNH LÂN

Ông Hans Duisters cho rằng, Đà Nẵng cần có chính sách để thu hút các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến làm việc và chia sẻ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ. Đồng thời, Đà Nẵng có thể đặt mục tiêu kêu gọi và thu hút các chuyên gia đang làm việc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến làm việc tại Đà Nẵng.

Ông Hans Duisters rất sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để thành phố có thể kêu gọi các quỹ đầu tư đến Đà Nẵng, góp phần nâng tầm vị thế của Đà Nẵng trong chuỗi cung cứng. 

Được biết, Sioux HTS được thành lập tại Đà Nẵng năm 2012 và là văn phòng đầu tiên của Sioux Technologies tại châu Á. Sioux Đà Nẵng hiện có 60 nhân sự và đặt trụ sở tại Tòa nhà Indochina Tower, 74 Bạch Đằng.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
.