Điểm sáng phát triển đảng viên

.

Nhờ tích cực đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, đến thời điểm này, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) kết nạp được 49 đảng viên mới, đạt 109% kế hoạch của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết nạp 49 đảng viên mới, đạt 109% kế hoạch của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Trong ảnh: Chi bộ Chi cục Thủy sản tổ chức lễ kết nạp Đảng. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết nạp 49 đảng viên mới, đạt 109% kế hoạch của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Trong ảnh: Chi bộ Chi cục Thủy sản tổ chức lễ kết nạp Đảng. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Hằng năm, công tác phát triển đảng viên mới tại Chi bộ Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà  Nà - Núi Chúa (Đảng bộ bộ phận Chi cục Kiểm lâm - Sở NN&PTNN) luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Ông Nguyễn Thanh Tân, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa cho biết, từ đầu nhiệm kỳ, chi bộ quan tâm từng đối tượng, kịp thời biểu dương các cán bộ trẻ tích cực trong công tác để họ tự tin, nỗ lực nhiều hơn, tự nguyện phấn đấu vào Ðảng. Hiện nay chi bộ có 45 đảng viên, trong nhiệm kỳ này, chỉ tiêu đề ra là phát triển 4 đảng viên mới, nhưng đến thời điểm này đã phát triển 6 đảng viên. Từ  nay đến cuối nhiệm kỳ, chi bộ phấn đấu phát triển thêm 2 đảng viên.

Phạm Phú Lâm, một trong 3 đảng viên của Chi bộ Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa được kết nạp vào Đảng đầu năm 2024 cho biết: “Qua thời gian nỗ lực, phấn đấu, tôi rất vinh dự khi được Chi bộ tổ chức lễ kết nạp Đảng. Tôi nguyện sẽ cố gắng học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước”.

Tượng tự, tại Chi bộ Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang trực thuộc Sở NN&PTNN, công tác phát triển đảng viên mới cũng luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Ông Nguyễn Lại, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang cho biết, thời gian qua, Chi bộ luôn chú trọng công tác xây dựng đảng và phát triển đảng viên mới, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên, tạo nòng cốt cho đơn vị phát triển. Chi bộ hiện có 31 đảng viên, chỉ tiêu phát triển đảng viên mới trong nhiệm kỳ này là 2-3 đảng viên, nhưng từ đầu năm 2024 đến nay, chi bộ đã phát triển được 2 đảng viên mới. “Chi bộ luôn chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên. Vì vậy, trong quy trình kết nạp Đảng, việc thẩm tra, xác minh lý lịch luôn được thực hiện chặt chẽ, đầy đủ và đúng theo quy định”, ông Nguyễn Lại khẳng định.

Theo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở NN&PTNN Nguyễn Đăng Huy, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố, Đảng bộ sở đã chỉ đạo và khuyến khích các chi bộ trực thuộc đổi mới trong công tác phát triển đảng viên. Đến nay, Đảng bộ sở có 258 đảng viên/tổng số 355 công chức, viên chức, người lao động. Bám sát các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, Đảng ủy sở chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tập trung rà soát, tạo nguồn phát triển đảng; đẩy mạnh tuyên truyền, bồi dưỡng nhận thức về Đảng và phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú, nhất là những nhân tố tích cực. Mỗi chi bộ luôn xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng.

Trên cơ sở tạo nguồn của các chi bộ, Đảng ủy sở kịp thời lập danh sách quần chúng ưu tú để tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Cũng theo ông Huy, để đạt được kết quả trên là nhờ các cấp ủy luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành bằng nhiều hình thức. Các chi bộ thành lập tổ quần chúng ưu tú nhằm giúp đỡ, bồi dưỡng, rèn luyện các quần chúng ưu tú tại đơn vị; các cấp ủy chỉ đạo sâu sát hoạt động của công đoàn và đoàn thanh niên, qua đó phát hiện nhiều đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho chi bộ cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố cho biết, thời gian qua, lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức đảng thuộc Đảng ủy khối bám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị trên các mặt công tác; chú trọng phát triển đảng viên mới. Trong đó, Đảng ủy ở một số sở, ngành như Sở NN&PTNN, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế… tích cực đổi mới trong công tác phát triển đảng viên. Đảng ủy ở một số sở vượt chỉ tiêu về phát triển đảng viên. Điều này cho thấy trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu luôn sâu sát, quan tâm đến công tác phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.