Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng làm việc tại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc)

.

ĐNO - Chiều 26-9, phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị thương mại các thành phố hữu nghị quốc tế tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Lê Văn Trung nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, tăng cường hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và các đối tác của Trung Quốc.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Lê Minh Trung phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị thương mại các thành phố hữu nghị quốc tế tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc).
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Lê Văn Trung phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị thương mại các thành phố hữu nghị quốc tế tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc).

Là 1 trong 5 thành phố lớn nhất Việt Nam và là hạt nhân tăng trưởng của Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung và Tây Nguyên, thành phố tập trung phát triển 3 trụ cột chính: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển.

Hiện Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác với 49 địa phương của 22 quốc gia trên thế giới, trong đó, hợp tác với các địa phương của Trung Quốc là một trong những điểm sáng trong bức tranh hợp tác quốc tế của Đà Nẵng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lê Văn Trung đề xuất một số giải pháp nhằm triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác kinh tế như tăng cường trao đổi thông tin, bao gồm hàng hóa, dịch vụ thế mạnh, nhu cầu nhập khẩu của địa phương, thông tin về hội chợ triển lãm hàng hóa...

Đoàn công tác Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.
Đoàn công tác Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Được biết, hội nghị thương mại các thành phố hữu nghị quốc tế tỉnh Liêu Ninh có hơn 500 đại biểu đến từ nhiều thành phố trên thế giới, bao gồm đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Trung Quốc và các doanh nghiệp, tổ chức thương mại của Trung Quốc và quốc tế.

Trong khuôn khổ hội nghị, hội đàm hợp tác thương mại được tổ chức theo hình thức đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp theo lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp.

Tại hội đàm, Sở Công Thương tham gia kết nối doanh nghiệp và trưng bày các hàng hóa đặc trưng, sản phẩm OCOP của thành phố nhằm quảng bá, giới thiệu đến các doanh nghiệp Trung Quốc và quốc tế.

Trong kế hoạch chương trình làm việc của đoàn công tác, chiều 27-9, bà Chiêu Lâm, Phó Chủ tịch Hội Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc tỉnh Liêu Ninh sẽ có buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Liêu Ninh mặc dù chưa thiết lập quan hệ hữu nghị chính thức, nhưng trao đổi giữa hai địa phương được duy trì thực hiện từ năm 2007 đến nay.

Gần đây nhất, đoàn Phó Chủ tịch Hội Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc Dương Minh Ngọc đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng vào cuối năm 2023.

Việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố với Hội Hiệp thương chính trị nhân dân tỉnh Liêu Ninh nói riêng, giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Liêu Ninh nói chung là tiền đề quan trọng tăng cường hợp tác giữa hai địa phương, đặc biệt đối với lĩnh vực thương mại và đầu tư.

ĐOÀN CÔNG TÁC

 

;
;
.
.
.
.
.
.