Lãnh đạo thành phố thăm, động viên và hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão

.

ĐNO - Chiều 10-9, các đoàn công tác của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho một số địa phương phía Bắc khắc phục một phần thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 4, bên phải sang) trao hỗ trợ 3 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiệt hại sau bão số 3 trong chiều 10-9. Ảnh: PV
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 4, bên phải sang) trao hỗ trợ 3 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiệt hại sau bão số 3 trong chiều 10-9. Ảnh: PV

Cụ thể, đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên và hỗ trợ khắc phục hậu quả sau cơn số 3.

Về phía tỉnh Quảng Ninh, tiếp đoàn có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Hồi; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Văn Diện.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ trước những tổn thất do cơn bão số 3 gây ra tại Quảng Ninh; đồng thời bày tỏ mong muốn tỉnh sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả và ổn định đời sống nhân dân.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Hồi cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng và cho biết, toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh Quảng Ninh cùng với các lực lượng vũ trang và nhân dân đang tích cực khắc phục hậu quả cơn bão số 3, khẩn trương ổn định đời sống của người dân, tiếp tục sản xuất, kinh doanh cũng như các hoạt động bình thường khác của đời sống xã hội.

Dịp này, đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng đã trao hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 3 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng (thứ 4, bên phải sang) trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Hải Dương. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp
Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng (thứ 4, bên phải sang) trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Hải Dương. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp

* Chiều cùng ngày, tại HĐND tỉnh Hải Dương, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực của địa phương trong công tác triển khai các biện pháp phòng, chống trước khi bão đổ bộ, góp phần giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cũng chia sẻ, Thường trực Thành ủy đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương, tổ chức… tập trung rà soát, kiểm tra, đánh giá chất lượng và có phương án chuẩn bị, bảo đảm tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng. chống thiên tai trên địa bàn thành phố.

Trước những thiệt hai do bão và hoàn lưu sau bão gây ra tại các địa phương phía Bắc, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có chủ trương hỗ trợ, thể hiện tinh thần trách nhiệm, chia sẻ, “tương thân, tương ái”, “bầu ơi thương lấy bí cùng” của chính quyền và nhân dân thành phố.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân… tham gia ủng hộ. Thành phố cũng tổ chức 4 đoàn công tác đến chia sẻ, động viên và hỗ trợ các địa phương.

Thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng đã trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Hải Dương khắc phục một phần thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Ngọc Bích cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng. Hiện địa phương đang nỗ lực khắc phục thiệt hại sau bão, bảo đảm an toàn và ổn định đời sống nhân dân.

Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng (thứ 4, bên trái sang) trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Hưng Yên trong chiều 10-9. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp.
Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng (thứ 4, bên trái sang) trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Hưng Yên trong chiều 10-9. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp.

* Tại tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng cho biết, trong công tác phòng chống thiên tai việc bảo vệ tính mạng của người dân là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Sau cơn bão số 3, một số địa phương phía Bắc bị ảnh hưởng, thiệt hại lớn về người và tài sản, do đó, các địa phương cần có sự rà soát kỹ để bảo đảm an toàn cho người dân.

Chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng chia sẻ, đồng cảm với những thiệt hại của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và các địa phương phía Bắc.

Với tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ cho người dân các địa phương, đặc biệt là bà con nông dân chịu thiệt hại tại các vùng sâu, vùng xa. 

Dịp này, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng cũng trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Hưng Yên khắc phục một phần thiệt hại sau bão số 3.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
.