Phát triển đảng trong doanh nghiệp tư nhân ở Liên Chiểu

.

Cùng với hỗ trợ để doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, duy trì việc làm ổn định cho người lao động, quận Liên Chiểu luôn quan tâm công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp tư, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Theo Ban Tổ chức Quận ủy Liên Chiểu, đến nay quận thành lập 23 tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước với gần 290 đảng viên. Bí thư Đảng bộ Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả Nguyễn Quốc Huy cho biết, chủ doanh nghiệp luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức đảng và công đoàn trong doanh nghiệp. Năm 2023, Đảng bộ công ty kết nạp 13 đảng viên mới với thành phần khá đa dạng, từ người lao động trực tiếp đến cán bộ cấp lãnh đạo các phòng, ban trong công ty.

Kết quả trên cho thấy sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu trong việc thường xuyên theo dõi, kiểm tra giám sát hoạt động của tổ chức đảng cũng như tạo điều kiện để quần chúng tham gia các lớp bồi dưỡng, hướng dẫn tận tình trong việc thực hiện hồ sơ kết nạp đảng. Từ đó, Đảng bộ công ty luôn được chủ doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi hoạt động theo đúng điều lệ và các nguyên tắc của Đảng. Công tác lãnh đạo của Đảng cũng góp phần quan trọng vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm việc làm và thu nhập cũng như các chế độ phúc lợi khác cán bộ, đảng viên, người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH An Thạnh Châu Quang Anh cho hay, hằng năm chi bộ phối hợp Công đoàn và Ban giám đốc công ty phát động phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo. Hoạt động này vừa giúp người lao động phát huy khả năng sáng tạo, có tiền thưởng, vừa giúp công ty có các giải pháp gia tăng lợi nhuận. Qua phong trào, chi bộ lựa chọn được quần chúng ưu tú có phẩm chất tốt, năng lực chuyên môn cao để bồi dưỡng kết nạp đảng. “Là doanh nghiệp tư nhân, nhưng công ty có tổ chức đảng và việc phấn đấu vào Đảng là vinh dự, tự hào không chỉ đối với cá nhân mỗi người trong doanh nghiệp, mà còn là với cả gia đình”, ông Anh nói.

Để công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp đạt hiệu quả, thời gian qua, Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu phân công Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận, lãnh đạo các ban phụ trách các chi bộ trong doanh nghiệp. Hằng tháng, lãnh đạo chủ chốt của quận dự sinh hoạt tại các chi, đảng bộ cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để kịp thời định hướng chủ trương của cấp ủy cấp trên, cho ý kiến giải quyết những vấn đề mà đảng viên quan tâm và tập hợp những kiến nghị, đề xuất của chi bộ, đảng viên để báo cáo Ban Thường vụ Quận ủy xem xét giải quyết.

Phó  trưởng ban Tổ chức Quận ủy Liên Chiểu Lê Thị Hằng cho biết, định kỳ hằng tháng, các đơn vị của quận kiểm tra công tác tạo nguồn, theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú; rà soát tiến độ thực hiện cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác xây dựng và phát triển đảng trong doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quận tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, nhất là chủ doanh nghiệp về vị trí, vai trò và tầm quan trọng, ý nghĩa của công tác kết nạp đảng viên mới trong doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Quốc Huy cho rằng, để làm tốt công tác phát triển đảng, trước hết Đảng bộ công ty tăng cường công tác tuyên truyền triển khai sâu rộng các chỉ đạo của lãnh đạo tập đoàn về việc ủng hộ và tạo điều kiện cho tổ chức đảng hoạt động và phát triển. Bên cạnh đó, chủ động cân đối nguồn nhân lực, kết hợp các yếu tố về phạm vi công việc để giao chỉ tiêu và yêu cầu lập kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên mới tại các chi bộ, với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, tập chung vào khối cơ quan và các đơn vị có lực lượng cán bộ khối gián tiếp.

Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, để thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, quận Liên Chiểu sẽ tiếp tục động viên, biểu dương những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác này; đồng thời phối hợp các cơ quan của thành phố tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Các đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên tổ chức phát động thi đua, thực hiện tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên. Từ đó thu hút, tập hợp những nhân tố tích cực để giới thiệu cho cấp ủy xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.