Sức bật từ một nghị quyết

.

Công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới trên địa bàn thành phố đã mang lại kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên.

Quận Ngũ Hành Sơn khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong vận động bàn giao mặt bằng tại dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình cấp thiết cho Đại học Đà Nẵng.  Ảnh: PV
Quận Ngũ Hành Sơn khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong vận động bàn giao mặt bằng tại dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình cấp thiết cho Đại học Đà Nẵng. Ảnh: PV

Tại Đảng bộ phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, thành tích phát triển đảng viên đã có bước tiến vượt bậc. Năm 2023, phường kết nạp 20 đảng viên mới/18 chỉ tiêu giao. Năm 2024, phường được giao 23 chỉ tiêu, đến tháng 8 đã phát triển được 27 đảng viên mới. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Đức cho biết, Đảng ủy xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ, đồng thời phân công cấp ủy viên theo dõi và tham gia sinh hoạt cùng các chi bộ để kịp thời tháo gỡ khó khăn và động viên các cách làm hiệu quả.

Bí thư Chi bộ Bình Kỳ 1 thuộc Đảng bộ phường Hòa Quý Phùng Thị Khanh cho biết, chi bộ luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao về công tác phát triển đảng. Áp lực chỉ tiêu trên giao đã được chuyển hóa thành động lực cho chi bộ cố gắng hoàn thành với các giải pháp cụ thể. Chi bộ phân công cho từng đảng viên tìm và tạo nguồn quần chúng ưu tú.

“Thực tế nhiệm kỳ trước có một trường hợp khi làm hồ sơ kết nạp Đảng mới biết không đủ điều kiện. Đó là bài học kinh nghiệm cho hôm nay, đã có nguồn thì phải bảo đảm chắc chắn kết nạp được”, bà Khanh nói. 

Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Ngũ Hành Sơn Lê Thị Thanh Duyên cho biết, năm 2023, quận Ngũ Hành Sơn vượt mức chỉ tiêu 3% (trên tổng số đảng viên toàn quận) về phát triển đảng viên. Năm 2024, quận phấn đấu đạt và vượt mức 4%. Để đạt kết quả này, Ban Thường vụ Quận ủy xác định phải luôn đồng hành cùng các đơn vị, địa phương trong công tác phát triển đảng. Ban Thường vụ Quận ủy trực tiếp tổ chức đối thoại với quần chúng ưu tú tại các đảng bộ gặp khó khăn về công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, qua đó tìm giải pháp tháo gỡ, quyết tâm thực hiện đạt kết quả chỉ tiêu giao. Hiện nay, quận đang nỗ lực phấn đấu đạt 90% tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên vào cuối năm 2025.

Kết quả đáng kể trong triển khai “chi bộ 4 tốt”, “đảng bộ cơ sở 4 tốt” (hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỷ luật tốt và cán bộ, đảng viên tốt) tại quận Ngũ Hành Sơn thời gian qua, cùng với công tác phát triển đảng là hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Điển hình là hoàn thành công tác giải tỏa mặt bằng dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình cấp thiết cho Đại học Đà Nẵng; dự án Khu đô thị ven sông Hòa Quý - Đồng Nò. Đây là hai dự án kéo dài nhiều năm, gây ra nhiều hệ lụy. Với việc giải tỏa dứt điểm 2 dự án này, giúp quận Ngũ Hành Sơn và phường Hòa Quý hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

Theo Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Thanh Khê Phan Tấn Dũng, tác động từ triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW thực sự tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo nên phong trào thi đua rộng khắp toàn Đảng bộ quận. Nhờ đó, các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị đều được các địa phương, đơn vị thực hiện tốt, có hiệu quả với các sản phẩm cụ thể. Tại Đảng bộ phường Thanh Khê Tây, trước đây rất khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nay là điểm sáng của quận.

Bí thư Đảng ủy phường Thanh Khê Tây Lê Văn Cương cho biết, năm 2023, phường này đạt 100% chỉ tiêu giao. Năm 2024, dự tính đến tháng 9, phường sẽ sớm hoàn thành và vượt 100% chỉ tiêu giao. Phường cũng đã tổ chức sinh hoạt “chi bộ mẫu” tại các loại hình chi bộ, từ đó  nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo yêu cầu.

“Từ chủ trương, chỉ đạo của cấp trên, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy các cấp, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, thì các nhiệm vụ công tác dù khó khăn đến mấy cũng sẽ hoàn thành tốt”, ông Cương nói.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.