Trao học bổng cho 67 sinh viên nghèo vượt khó học khá, giỏi

.

ĐNO - Sáng 10-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức chương trình trao học bổng năm 2024 cho 67 sinh viên con hộ nghèo vượt khó học khá, giỏi với tổng số tiền 335 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn (ở giữa) trao học bổng cho các em sinh viên. Ảnh: N.QUANG
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn (ở giữa) trao học bổng cho các em sinh viên. Ảnh: N.QUANG

Phát biểu tại buổi trao học bổng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Trần Thị Mẫn cho biết, chương trình “Hỗ trợ học bổng cho sinh viên con hộ nghèo vượt khó, học khá giỏi” là chủ trương nhân văn, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của thành phố.

Thông qua chương trình, Mặt trận các cấp thành phố đã giúp các hộ nghèo giảm gánh nặng đóng học phí cho con em trong suốt quá trình học tập tại các trường đại học. Đồng thời, giúp các em có thêm niềm tin phấn đấu, tự tin bước tiếp trên con đường học tập, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Từ năm 2019 đến nay, Mặt trận thành phố đã trao học bổng cho 341 sinh viên được hỗ trợ, với sự nỗ lực của bản thân, nhiều em sinh viên luôn đạt được kết quả học tập tốt trong nhiều năm liên tục để bảo đảm điều kiện tiếp tục nhận học bổng hỗ trợ từ Mặt trận thành phố với với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Kết quả, có 31 em được hỗ trợ 4 năm liên tục, có 61 em hỗ trợ 3 năm liên tục, có 207 em hỗ trợ 2 năm liên tục và 42 em hỗ trợ năm đầu, mức hỗ trợ 5 triệu đồng/ năm học.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.
.