Tuyên truyền pháp luật và thông tin biển, đảo

.

Ngày 26-9, đến dự và phát biểu tại hội nghị phổ biến các văn bản pháp luật, tuyên truyền thông tin tình hình biển, đảo tại quận Thanh Khê, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Trần Thắng Lợi đề nghị cần nắm vững các quy định của pháp luật về biển, kinh tế biển; phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) là nhiệm vụ của mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, nhất là các cán bộ ở cơ sở.

Đây là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với người dân, khi nắm rõ các chủ trương, chính sách, các quy định thì sẽ nói cho dân hiểu, làm cho dân tin. Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang quyết tâm cao gỡ cảnh báo thẻ vàng của Ủy ban châu Âu (EC).

Tại hội nghị, báo cáo viên trình bày một số nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam năm 2012, thông tin một số tình hình bảo vệ chủ quyền biển, đảo thời gian qua; chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).

THIÊN AN

;
;
.
.
.
.
.