Đà Nẵng trao đổi kinh nghiệm các lĩnh vực với Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương

.

ĐNO - Thực hiện kế hoạch của Thành ủy Đà Nẵng về hoạt động xây dựng các văn kiện trình Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2025-2030, trong hai ngày 10 và 11-10, đoàn công tác UBND thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố có các buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương và UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc với tỉnh Bình Dương, hai địa phương trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực về tình hình đầu tư và kinh nghiệm triển khai đầu tư nhà ở xã hội, các thủ tục đầu tư các khu công nghiệp; việc xây dựng mô hình khu công nghiệp sinh thái; đầu tư các nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Cùng với đó, trao đổi về những định hướng phát triển, nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương trong thời gian tới.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo thành phố chủ trì làm việc với đoàn công tác Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo các sở, ngành Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi với đoàn về công tác triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24-6-2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh; kinh nghiệm trong việc triển khai các chính sách tương đồng với thành phố Đà Nẵng được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26-6-2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Đồng thời, 2 địa phương cũng đã trao đổi về việc triển khai một số giải pháp, định hướng phát triển, nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Quang cảnh làm việc giữa đoàn công tác thành phố Đà Nẵng và tỉnh Bình Dương.
Quang cảnh làm việc giữa đoàn công tác thành phố Đà Nẵng và tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cảm ơn lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương cùng với các đơn vị, cơ quan 2 địa phương đón tiếp trọng thị và cung cấp thông tin tình hình triển khai các nội dung mà đoàn công tác thành phố Đà Nẵng quan tâm.

Trên cơ sở trao đổi kinh nghiệm trong thực tiễn quản lý Nhà nước tại các địa phương trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội cũng như công tác triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 tại Thành phố Hồ Chí Minh trong hơn 1 năm vừa qua, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham khảo, học tập trong việc triển khai thực hiện tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến, bảo đảm triển khai hiệu quả trên thực tế Nghị quyết số 136/2024/QH15 của Quốc hội.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như các sở, ngành thành phố tiếp tục trao đổi với các đơn vị liên quan tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương về các vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai để làm cơ sở tổng hợp, đề xuất những giải pháp cụ thể cho phát triển các ngành, lĩnh vực  giai đoạn 2020-2025 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2025-2030.

Quang cảnh làm việc giữa đoàn công tác Đà Nẵng với Thành phố Hồ Chí Minh.
Quang cảnh làm việc giữa đoàn công tác Đà Nẵng với Thành phố Hồ Chí Minh.

ĐOÀN CÔNG TÁC

 

;
;
.
.
.
.
.
.