Giải quyết đúng quy định đối với kiến nghị của công dân

.

Ngày 2-10, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp công dân định kỳ tháng 10-2024 để giải quyết các kiến nghị của công dân.

Liên quan đến trường hợp của các ông Trần Thành, Trần Văn Đối và bà Phạm Thị Cuối (quận Cẩm Lệ) - đại diện 6 hộ dân gồm: Trần Thành, Trần Văn Đối, Võ Thị Hiên, Trần Thị Liển, Trần Thị Phai, Huỳnh Thị Kim Yến, kiến nghị liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất tại dự án khu đô thị ven sông Hòa Quý -Đồng Nò, sau khi xem xét hồ sơ và ý kiến tham mưu của các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, các nội dung kiến nghị của người dân đã được Thanh tra thành phố kết luận cụ thể, nhưng các đơn vị chưa triển khai đầy đủ. Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố giao Thanh tra thành phố rà soát tổng thể việc triển khai việc thực hiện kết luận thanh tra. Đồng thời, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 15-12-2024.

“Từ nay đến ngày 10-10-2024, nếu các hộ có khó khăn cần xin hỗ trợ và cam kết chấm dứt đơn thư kiến nghị, khiếu nại tố cáo về nội dung trên thì gửi đơn về UBND quận Ngũ Hành Sơn để báo cáo UBND thành phố xem xét”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Đối với trường hợp của bà Huỳnh Thị Mười (khu chung cư Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), qua xem xét hồ sơ cũng như ý kiến của các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, việc đền bù, bố trí tái định cư và các chính sách hỗ trợ cho gia đình bà Mười là đúng theo quy định của Nhà nước. Vì vậy, nếu bà Mười không đồng ý với quy định trên có thể khởi kiện ra tòa theo quy định.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.