Lan tỏa từ những cuộc thi

.

Những cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính (CCHC) đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và trình độ năng lực chuyên môn của lãnh đạo, công chức, viên chức phụ trách công tác CCHC.

Trao thưởng các đội dự thi tìm hiểu cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và chuyển đổi số năm 2024 quận  Hải Châu. Ảnh: PV
Trao thưởng các đội dự thi tìm hiểu cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và chuyển đổi số năm 2024 quận Hải Châu. Ảnh: PV

Nhiều năm nay, quận Hải Châu thường xuyên tổ chức thi tìm hiểu về CCHC. Qua mỗi đợt thi, tinh thần trách nhiệm, năng lực sáng tạo và hiệu quả công việc trong công tác CCHC của quận đều có chuyển biến tích cực.

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Phan Thị Thắng Lợi cho biết, CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND quận quan tâm và triển khai thực hiện nhằm xây dựng một nền hành chính nhà nước trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả.

Cuộc thi “Tìm hiểu CCHC, văn thư lưu trữ, chuyển đổi số” năm 2024 của quận Hải Châu thu hút nhiều đội thi trình bày ý tưởng và giải pháp về CCHC, chuyển đổi số. Ý tưởng phải có tính sáng tạo, sát thực tiễn và khả năng nhân rộng trong công việc. Các sáng kiến ​​sau khi được công nhận có thể áp dụng vào thực tế, giúp cắt giảm thủ tục phức tạp và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) Võ Lê Anh cho biết, hưởng ứng tính lan tỏa từ các cuộc thi tìm hiểu CCHC của quận, phường triển khai đồng bộ công tác CCHC gắn với chuyển đổi số và đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Phường cắt giảm và đơn giản hóa các thành phần hồ sơ, rút ​​ngắn thời gian giải quyết TTHC, thúc đẩy số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa, đặc biệt trong các thủ tục chứng thực hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhất là các dịch vụ công thiết yếu.

Cuối tháng 5-2024, phường tổ chức thành công ngày hội “Kinh tế xanh - Sáng tạo số” với sự đồng hành của các doanh nghiệp đã mở ra không gian hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, các giải pháp thú vị về chuyển đổi số, khởi động ứng dụng Hoa Thuan Tay Smart trên nền tảng mạng xã hội đem lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Phường tham gia hội thi tìm hiểu CCHC, văn thư lưu trữ, chuyển đổi số quận Hải Châu năm 2024 và đoạt giải nhất toàn đoàn với 3 ý tưởng đạt các giải: nhất, ba và khuyến khích. Mỗi ý tưởng đạt giải là một giải pháp hiệu quả trong công tác CCHC gắn với chuyển đổi số, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với các nền tảng và tiện ích công nghệ số thực tiễn tại địa phương.    

Theo Chủ tịch UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu) Võ Duy Lâm, qua từng hội thi tìm hiểu CCHC, cán bộ, công chức phụ trách chuyên môn có dịp rà soát toàn diện công tác CCHC để nghiên cứu, tìm tòi các sáng kiến mới. Qua các cuộc thi, những mô hình, sáng kiến hay được nhân rộng áp dụng rộng rãi.

Cuộc thi không chỉ kích thích tính sáng tạo, tạo phong trào thi đua sôi nổi mà các sản phẩm chưa hoàn thiện sẽ có được góp ý từ ban giám khảo để từ đó hoàn thiện hơn. “Mục đích cuối cùng là nâng cao năng lực phục vụ người dân, doanh nghiệp được tốt nhất, hiệu quả nhất, đúng theo tinh thần CCHC lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm”, ông Lâm chia sẻ.

Quận Sơn Trà đang triển khai kế hoạch tổ chức thi tìm hiểu công tác CCHC năm 2024. Phó Chủ tịch UBND quận Huỳnh Văn Hùng cho biết, việc tổ chức cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên về công tác CCHC; văn thư, lưu trữ và Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh CCHC, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một bộ phận cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong tình hình hiện nay. Đồng thời, qua cuộc thi tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trong việc tự rèn luyện nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực phục vụ nhân dân. 

Tại Sở Nội vụ, Chi đoàn sở tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCHC, chuyển đổi số gắn với thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU trong đoàn viên thanh niên. Cuộc thi nhằm phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên đối với công tác CCHC, chuyển đổi số gắn với thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng của đoàn viên, thanh niên.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.