Xây dựng hình ảnh Đà Nẵng thân thiện, mến khách

.

Được triển khai từ đầu năm 2024, mô hình dân vận khéo “Tìm kiếm và trả lại đồ thất lạc cho du khách” do Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng triển khai bước đầu đạt được những kết quả tích cực, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng thân thiện với du khách.

Đại diện Đội Quản lý trật tự du lịch thuộc Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách. Ảnh: N.V
Đại diện Đội Quản lý trật tự du lịch thuộc Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách. Ảnh: N.V

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chia sẻ, mô hình dân vận khéo “Tìm kiếm và trả lại đồ thất lạc cho du khách” do ban triển khai được người dân và du khách đánh giá rất cao. Công tác hỗ trợ tìm kiếm tài sản đánh rơi tại bãi biển cho du khách khi vui chơi, tắm biển được ban giao nhiệm vụ cho Đội Quản lý trật tự du lịch thực hiện việc tiếp nhận, xử lý thông tin tại trạm điều hành công viên Biển Đông.

Tính đến hết tháng 10-2024, Ban Quản lý tiếp nhận và trao trả 41 trường hợp tài sản người dân và du khách bị thất lạc, đánh rơi tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng, trong đó có 9 trường hợp chuyển thông tin để Trung tâm Hỗ trợ du khách tìm kiếm và trao trả lại tài sản cho du khách là người nước ngoài.

Cụ thể, đơn vị tiếp nhận thông tin người dân và du khách đánh rơi tài sản tại bãi biển qua đường dây nóng, hỗ trợ tìm kiếm và thực hiện bàn giao cho du khách tài sản đánh rơi là 3 trường hợp; tiếp nhận trực tiếp tại trạm điều hành Ban quản lý và nhân viên, người dân nhặt của rơi, chuyển thông tin để ban bàn giao lại tài sản cho người dân và du khách là 38 trường hợp.

Đầu tháng 8-2024, chị Nguyễn Ngọc Anh, du khách Hà Nội đến Đà Nẵng  du lịch. Trong quá trình tham quan tại khu vực bãi biển công viên Lăng Ông, chị Anh để quên túi xách, bên trong có điện thoại cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Cứ ngỡ đã thất lạc, nhưng may mắn đã mỉm cười khi chị được anh Phan Thanh Trinh, Tổ trưởng tổ công tác số 2, Đội Quản lý trật tự du lịch liên hệ để trao trả tài sản.

“Tôi cám ơn Đội Quản lý trật tự du lịch đã tìm và trao trả lại tài sản, tôi rất hạnh phúc. Tôi sẽ đưa gia đình trở lại Đà Nẵng vì thành phố này rất yên bình, con người thân thiện”, chị Anh nói.

Trước đó, trong quá trình tuần tra, anh Trinh nhặt được túi xách nữ màu trắng bên trong có điện thoại iPhone 15 cùng 672.000 đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Ngọc Anh, đánh rơi tại bãi biển. Ngay sau đó anh liên hệ và trao trả lại cho chị Anh. Anh Trinh chia sẻ: “Niềm vui của chúng tôi là nhìn thấy nụ cười, sự hạnh phúc của người dân, du khách khi tìm thấy đồ vật bị đánh mất. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong phát huy hiệu quả của mô hình “Tìm kiếm và trả lại đồ thất lạc cho du khách”. Từ đó góp chút sức nhỏ của mình góp phần xây dựng hình ảnh Đà Nẵng an toàn, yên bình”.

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại bãi biển khu vực công viên Biển Đông, anh Trần Hoàng Nam, nhân viên Tổ công tác số 2, Đội Quản lý trật tự du lịch nhặt được 1 túi xách bên trong có 1 điện thoại iphone 7 Plus cùng 300.000 đồng và giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Đỗ Thảo Quyên, khách du lịch đến từ tỉnh Bình Thuận, đánh rơi tại bãi biển. Anh Nam bàn giao cho Ban chỉ huy đội để liên hệ, trao trả lại cho du khách.

Mới đây, tại khu vực bãi biển Mỹ Khê, anh Trần Thanh Đức, nhân viên Tổ công tác số 2 (Đội Quản lý trật tự du lịch) nhặt được 1 điện thoại Samsung Galaxy S23, bên trong ốp lưng điện thoại có 15 USD và 10.000 won của khách du lịch người Hàn Quốc tên Park Chan Kap đánh rơi. Anh Đức bàn giao cho đội và nhanh chóng liên hệ trao trả lại cho du khách.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, nhiều du khách trong nước và nước ngoài khi được trao trả lại vật bị đánh rơi đã viết thư, điện thoại bày tỏ sự cảm ơn trước những nỗ lực của đơn vị khi giúp du khách tìm kiếm lại tài sản thất lạc. Trước những kết quả đã đạt được, thời gian đến, ban tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền mô hình trên hệ thống loa phát thanh ven biển, lắp đặt bảng biểu, viết bài tuyên truyền trên các fanpage, truyền thông báo, đài; kêu gọi người dân và du khách khi nhặt được đồ thất lạc chủ động đăng tin hoặc liên hệ, mang đến trao trả tại khu vực tiếp nhận đồ thất lạc tại trạm điều hành. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân và du khách nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ tài sản, tư trang cá nhân; gửi tài sản tại các quầy trông giữ đồ tại các bãi tắm công cộng, Tổ kinh doanh dịch vụ tại các bãi biển.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp nhận thông tin thông qua hỗ trợ tìm kiếm hoặc trao trả tài sản bị đánh rơi thông qua đường dây nóng của ban quản lý với số điện thoại 02362.218.878; tiếp nhận trực tiếp tại Văn phòng Trạm điều hành công viên Biển Đông.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.