Hỗ trợ nhiều du khách trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi Covid-19

.

Ngày 10-4, đại diện Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng) cho biết, thời gian qua, Trung tâm đã hỗ trợ nhiều du khách xử lý kịp thời khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cụ thể, sáng 10-4, hai du khách người Anh (bệnh nhân số 22 và 23) vừa hoàn thành việc điều trị (và thủ tục cách ly sau 2 tuần) đã chính thức lên máy bay rời Đà Nẵng để về nước. Khi rời thành phố, hai du khách đã chia sẻ: “Tôi rất cảm động vì sự chu đáo của các bạn, chúng tôi đã được chăm sóc rất tốt.

Mặc dù chúng tôi cảm thấy hơi mệt mỏi khi bị cách ly hơn 1 tháng vừa qua, nhưng bù lại đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các y, bác sĩ, y tá và đặc biệt là nhân viên Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng. Mọi người rất nhiệt tình, vui vẻ và thân thiện nên chúng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Chúng tôi cũng đã trao đổi với Đại sứ quán Anh về những hỗ trợ nhiệt tình này của các bạn. Hành trình của chúng tôi tại Đà Nẵng còn dang dở, nhưng chắc chắn sẽ quay lại thành phố xinh đẹp này trong một ngày rất gần, bởi dịch vụ du lịch của Đà Nẵng rất tuyệt vời. Cảm ơn các bạn, cảm ơn Đà Nẵng. Hẹn gặp lại”.

Trước đó, ngày 30-3, một du khách nữ, quốc tịch Hà Lan xuống sân bay Đà Nẵng đã đến quầy thông tin du lịch của Trung tâm nhờ được giúp đỡ. Du khách này cho biết, bà đã lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà được 2 năm nhưng do visa sắp hết hạn nên ra Hà Nội để xin gia hạn visa.

Đến khi quay lại, khách sạn có yêu cầu phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được lưu trú. Ngay lập tức, nhân viên của Trung tâm liên hệ với Sở Y tế và liên hệ khách sạn để làm việc. Kết quả, khách sạn đã đến sân bay đón khách trở về lưu trú theo hướng dẫn của Sở Y tế (tự cách ly 14 ngày tại khách sạn). Du khách vô cùng hài lòng và cảm ơn  nhân viên của Trung tâm.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.