Cuộc đua đầy gay cấn giữa các golfer

.

ĐNO - Sau 2 vòng thi đấu ngày 31-8 và 1-9, các vận động viên tham gia giải đấu BRG Open Golf Championship 2023 đã lộ diện nhóm ứng viên dành cho chức vô địch.

Nguyễn Anh Minh là một trong ba vận động viên có thành tích tốt nhất của Việt Nam giành quyền vào vòng trong. Ảnh: N.H
Nguyễn Anh Minh là một trong ba vận động viên có thành tích tốt nhất của Việt Nam giành quyền vào vòng trong. Ảnh: N.H

BRG Open Golf Championship 2023 là giải đấu nằm trong Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 đã khép lại vòng 2 với nhất bảng thuộc về  vận động viên Deyen Lawson với điểm -10 và bám sau anh là 8 golfer cách trong tầm 7 gậy.

Cụ thể, vận động viên Lawson (Australia) ghi 6 birdies (thành tích của golfer khi đưa bóng vào lỗ ít hơn một gậy so với số gậy tiêu chuẩn) và là người duy nhất không mắc bogey (bogey free - thuật ngữ được sử dụng để tính điểm các cú đánh golf trong từng hố golf riêng biệt). Nhờ phong độ đó, anh từ -4 sau vòng 1 lên -10 khi kết thúc vòng 2 và dẫn 2 gậy so với T2, gồm vận động viên Justin Quiban (Philippines) cùng Naoki Sekito (Nhật Bản).

Các vận động viên rất hào hứng với giải đấu và đặt mục tiêu thi đấu hết sức mình để đạt kết quả tốt nhất. Ảnh: N.H
Các vận động viên rất hào hứng với giải đấu và đặt mục tiêu thi đấu hết sức mình để đạt kết quả tốt nhất. Ảnh: N.H

Xét điểm vòng 2, vận động viên Lawson và Quiban âm sâu nhất (-6). Nhờ vậy, cả hai đồng sở hữu đỉnh thành tích 18 hố tại BRG Open Golf Championship 2023, trên sân par72 của BRG Danang Golf Resort.

Ở giải đấu này Việt Nam có 23 golfer tham dự. Sau 36 hố đấu, cắt loại của giải được xác định ở mốc +2 và có 3 golfer Việt Nam giành quyền vào vòng trong là Nguyễn Anh Minh, Doãn Văn Định và Nguyễn Nhất Long.

Trong đó, Anh Minh là người đạt thành tích tốt nhất với tổng điểm even par (thước đo để mô tả hiệu suất của mỗi người chơi), còn Văn Định và Nhất Long có thành tích bằng đúng với nhát cắt.

BRG Open Golf Championship thuộc hệ thống thi đấu chính thức trên Asian Development Tour (ADT) kể từ khi ra mắt và đồng hành trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng khai trương vào năm 2022. Giải năm nay quy tụ 144 gôn thủ, tranh quỹ thưởng 100.000 USD theo thể thức đấu gậy cá nhân qua ba vòng.

Được biết, chiều 2-9 nhà vô địch giải đấu sẽ lộ diện và nhận khoản thưởng 17.500 USD cùng chiếc cup được chế tác từ gốm Chu Đậu (Hải Dương). Đơn vị chủ quản ADT xác định BRG Open Golf Championship là dự án dài hạn tại Đà Nẵng.

NHẬT HẠ

 

;
;
.
.
.
.
.