Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox vừa phối hợp triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn điểm đến của thành phố Đà Nẵng. Chương trình được xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính gồm 2 nhóm: du khách trong nước, quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan). Hoạt động khảo sát được thực hiện bằng cách mã hóa các bảng khảo sát khởi tạo mã QR và đặt tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch, sân bay Đà Nẵng… để thu thập dữ liệu cần thiết.
Được biết, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương. Việc xây dựng hệ thống chỉ số bài bản và theo dõi thường xuyên tiến độ là cơ sở khoa học và thực tiễn để thành phố liên tục cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, xúc tiến du lịch địa phương.
THU HÀ