Đà Nẵng xúc tiến đường bay trực tiếp với Ấn Độ

.

ĐNO - Ngày 15-9, Sở Du lịch cho biết vừa tổ chức kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và các công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến Đà Nẵng.

Đoàn công tác của Sở Du lịch Đà Nẵng đã có chuyến đi xúc tiến, làm việc với các đơn vị hàng không, lữ hành tại Ấn Độ. Ảnh: Sở cung cấp.
Đoàn công tác của Sở Du lịch Đà Nẵng đã có chuyến đi xúc tiến, làm việc với các đơn vị hàng không, lữ hành tại Ấn Độ. Ảnh: Sở cung cấp.

Những hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuyến đi xúc tiến tại thủ đô New Delhi và Gurugram (Ấn Độ) của Sở từ ngày 12 đến ngày 14-9, do Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh làm trưởng đoàn.

Tại Ấn Độ, Sở Du lịch đã làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và Indigo để cung cấp thông tin về điểm đến; tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng; các chính sách ưu đãi dành cho các hãng hàng không quốc tế mở đường bay trực tiếp, đồng thời tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đối tác hàng không về kế hoạch mở rộng mạng lưới bay đến Đà Nẵng.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là “Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á”.

Thực tế tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm 2023 bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến với hơn 95.000 lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Sở Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các thế mạnh, tiềm năng của địa phương với các đối tác Ấn Độ. Ảnh: Sở Du lịch cung cấp.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng giới thiệu các thế mạnh, tiềm năng của địa phương với các đối tác Ấn Độ. Ảnh: Sở Du lịch cung cấp.

Sở Du lịch cam kết hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng cũng như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở cũng sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.

Buổi làm việc, ghi nhận thông tin từ các hãng hàng không Ấn Độ, đặc biệt các hãng cũng quan tâm muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Đà Nẵng. Đáng chú ý, hãng hàng không Vistara và IndiGo đang nghiên cứu kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, Sở Du lịch tổ chức chương trình gặp gỡ với các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng gồm: Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Đây là những doanh nghiệp chuyên khai thác dòng khách MICE (khách hội thảo, hội nghị, khen thưởng), khách FIT (khách lẻ) và gia đình phân khúc cao cấp, phù hợp với định hướng thị trường khách của Đà Nẵng.

Các đại diện lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, bảo đảm chất lượng. Theo các lữ hành, khách Ấn thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4 - 5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.