FPT khẳng định vị thế quốc tế bằng diễn đàn công nghệ Techday 2023

.

ĐNO - Trong 2 ngày 24 và 25-10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội diễn ra sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm - FPT Techday 2023 với chủ đề “35 năm kiến tạo hạnh phúc”.

Trãi nghiệm công nghệ thực tế ảo tại sự kiện FPT Techday 2023
Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại sự kiện FPT Techday 2023. Ảnh: G.P

Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 10.000 lượt khách trực tiếp, trong đó có hơn 2.500 chuyên gia công nghệ, chuyên gia chuyển đổi số và chủ doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

Không chỉ đánh dấu hành trình phát triển 35 năm đầy tự hào, với FPT Techday 2023, Tập đoàn FPT đã góp phần khẳng định vị thế, uy tín quốc gia trên bản đồ số thế giới, khi đưa giới công nghệ toàn cầu hội tụ trong một sự kiện, đồng thời giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những sáng kiến, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo - công nghệ đã, đang và sẽ định hình tương lai.

Ngoài ra, cũng tại diễn đàn, Tập đoàn FPT trình làng loạt chiến lược kinh doanh, công nghệ nhằm đáp ứng xu hướng của các khách hàng toàn cầu và tối đa hóa năng lực phục vụ cho hơn 50 triệu khách hàng hiện hữu của tập đoàn tại Việt Nam.

Trong đó, nổi bật nhất là Happy Club - hệ sinh thái thành viên thân thiết ứng dụng nền tảng tổ hợp số 5.0 - DC5 do chính Tập đoàn FPT nghiên cứu và phát triển.

Tại FPT Techday 2023, 11 đối tác quốc tế của FPT gồm Schaeffler, Konica, AFLAC, SC Ventures, Olympus, Landing AI… đã trình diễn với công chúng những nền tảng, sản phẩm công nghệ - thành quả hợp tác, nghiên cứu phát triển của FPT và đối tác.

Những thành quả này chính là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về hoạt động công nghệ của FPT trên phạm vi toàn cầu. Để hiện thực hóa và tiếp tục dẫn dắt công nghệ mang tầm vóc quốc tế, Tập đoàn FPT cũng ký kết loạt sáp nhập - mua lại (M&A), loạt biên bản (MoU) với các công ty toàn cầu.

Nổi bật nhất trong số những hợp tác này, FPT sẽ bắt tay Landing AI - công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ thành lập bởi Andrew Ng, người tiên phong trong lĩnh vực AI và đồng sáng lập Coursera, cựu nhà khoa học trưởng của Baidu và lãnh đạo sáng lập Google Brain.

Cụ thể, FPT và Landing AI ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực giàu tiềm năng này. Hợp tác giữa FPT và Landing AI kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

FPT ký kết hợp tác với Landing AI. Ảnh: G.P
FPT ký kết hợp tác với Landing AI. Ảnh: G.P

Sự kiện cũng chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn Toppan và Tập đoàn FPT về việc cấp phép/bán chéo công nghệ liên quan đến Metaverse, thúc đẩy bán hàng chung nhắm tới khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản, nghiên cứu khả năng hợp tác về game và giải trí tại châu Á.

FPT Information System - công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT đồng thời hợp tác chiến lược cùng TradeWaltz - nền tảng thương mại hàng đầu Nhật Bản nhằm thúc đẩy và nâng tầm thương mại quốc tế giữa hai quốc gia.

Như thường lệ, sự kiện FPT Techday 2023 còn là “bàn tròn” của giới công nghệ. Tại đây, các chuyên gia tên tuổi nhất, nắm giữ những vai trò quan trọng của hệ sinh thái công nghệ toàn cầu đưa ra những dự đoán, phân tích về xu hướng công nghệ trong tương lai.

Hàng chục ngàn lượt người đến tham gia sự kiện FPT Techday 2023
Hàng chục ngàn lượt người đến tham gia sự kiện FPT Techday 2023. Ảnh: G.P

Tại sự kiện FPT Techday 2023 còn có 2 khu triển lãm chủ đề “Sự nghiệp hạnh phúc" và “Công nghệ kiến tạo tương lai hạnh phúc”. Với khu triễn lãm :Sự nghiệp hạnh phúc” trình bày bài toán về dữ liệu, FPT Information System mang đến các giải pháp theo mô hình “Data station" giúp tổ chức - doanh nghiệp khai phá sức mạnh dữ liệu, định hình tăng trưởng trong giai đoạn mới.

Thông qua hệ sinh thái Made by FPT: Giải pháp FPT IS cho Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030), FPT.IDCheck, TradeFlat, giải pháp ERP, bộ giải pháp Paperless… dữ liệu được khai thác - liên thông - kế thừa theo tiêu chí đúng - đủ - sạch - sống. FPT Smart Cloud mang đến các giải pháp đột phá, được phát triển và tối ưu dựa trên 3 trụ cột công nghệ của chuyển đổi số: AI, Cloud & Data. 

Tại khu triển lãm “Công nghệ hạnh phúc" là hàng loạt các giải pháp công nghệ hướng tới tương lai như akaBot, akaVerse, akaMES, FPT Semiconductor…Là một trong những giải pháp mũi nhọn trong hệ sinh thái “Công nghệ kiến tạo tương lai hạnh phúc”, akaBot đem tới FPT Techday 2023 một không gian triển lãm với khả năng biến hóa trải nghiệm rất ấn tượng. Người tham dự sẽ có cơ hội làm việc trong văn phòng tự động hóa hạnh phúc, nơi liên minh người và robot ảo cùng song hành để kiến tạo hiệu quả cho doanh nghiệp... 

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.