Giải quyết kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp

.

ĐNO - Ngày 11-10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng đại diện các sở, ban, ngành kiểm tra thực tế kiến nghị của một số doanh nghiệp du lịch ven biển về tiền thuê đất quá cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thực tế sử dụng đất tại dự án Quần thể đô thị và du lịch quốc tế Ariyana. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, bên phải sang) kiểm tra thực tế sử dụng đất tại dự án Quần thể đô thị và du lịch quốc tế Ariyana. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận những ý kiến phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất phương án và giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị nghiên cứu đề xuất của doanh nghiệp; tham mưu lãnh đạo thành phố tổ chức một buổi làm việc riêng từng doanh nghiệp để trao đổi, đối thoại cụ thể.

Những vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố thì thành phố giải quyết; vấn đề vượt thẩm quyền thì thành phố báo cáo, kiến nghị Trung ương giải quyết.

Các vướng mắc, nhất là vướng mắc thực hiện các quy định của Luật Đất đai thì thành phố tiếp tục kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tiếp tục kiến nghị với Trung ương xem xét trong quá trình sửa đổi Luật Đất đai trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3 từ phải sang) lắng nghe phản ánh, kiến nghị của Công ty Công ty CP Khách sạn và du lịch Thiên Thai. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 3, bên phải sang) lắng nghe phản ánh, kiến nghị của Công ty Công ty CP Khách sạn và du lịch Thiên Thai. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trong những năm qua, thành phố luôn quan tâm, đồng hành, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp. Sau khi nhận được đơn kiến nghị của các doanh nghiệp, UBND thành phố đã báo cáo với Thành ủy, HĐND thành phố và đang tìm hướng để tập trung giải quyết. 

“Hôm nay đi thực tế là để nghe những ý kiến của doanh nghiệp. Thành phố sẽ quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố thì thành phố sẽ tập trung giải quyết ngay. Còn các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương thì thành phố sẽ kiến nghị giải quyết”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố nhấn mạnh.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.