Chia sẻ kỹ năng phục vụ thị trường khách du lịch Hồi giáo

.

ĐNO - Chiều 8-11, Sở Du lịch tổ chức chương trình chia sẻ kỹ năng phục vụ thị trường khách du lịch Hồi giáo (Halal) cho các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm, doanh nghiệp vận chuyển du lịch, nhà hàng, hướng dẫn viên trên địa bàn thành phố.

Chuyên gia chia sẻ về các kinh nghiệm, kỹ năng phục vụ khách thị trường Hồi giáo. Ảnh: THU HÀ
Chuyên gia đến từ Công ty Asia DMC chia sẻ về các kinh nghiệm, kỹ năng phục vụ khách thị trường Hồi giáo. Ảnh: THU HÀ

Các doanh nghiệp tham gia chương trình được ông Subhash Chandar, Tổng giám đốc Công ty Asia DMC (đơn vị hàng đầu trong việc khai thác phục vụ thị trường khách Halal) chia sẻ các thông tin liên quan đến thị trường khách du lịch Hồi giáo như: tình hình thị trường khách này cũng như nhu cầu, thị hiếu của khách; cách phát triển các sản phẩm phục vụ thị trường khách Halal bao gồm nguyên tắc sử dụng thực phẩm, đồ uống, điểm tham quan, vui chơi giải trí, mua sắm, dịch vụ mặt đất (hướng dẫn viên, tài xế). 

Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm nắm bắt tâm lý, kỹ năng phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách…

Theo Sở Du lịch, thời gian qua, top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng bên cạnh những thị trường khách truyền thống như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Mỹ, Úc hiện nay còn có thị trường Ấn Độ.

Ước tính có khoảng 1,57 tỷ người Hồi giáo (gần 1/4 tổng dân số thế giới), hơn 60% dân số Hồi giáo toàn cầu sống ở châu Á. Khoảng 137,7 triệu người Hồi giáo ở Ấn Độ.

Riêng các nước Đông Nam Á có số người Hồi giáo chiếm khoảng 16% dân số Hồi giáo toàn cầu; đây là một thị trường hết sức tiềm năng để đón và phục vụ.

Thị trường khách Hồi giáo thường rất quan tâm đến các dịch vụ ẩm thực, ăn uống, vui chơi giải trí của điểm đến phù hợp với thị hiếu của dòng khách này. Trong ảnh: Khách đến từ Ấn Độ tham quan tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ
Thị trường khách Hồi giáo thường quan tâm đến các dịch vụ ẩm thực, ăn uống, vui chơi giải trí của điểm đến. Trong ảnh: Khách Ấn Độ tham quan Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết, thời gian qua, thành phố tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, đặc biệt đối với việc thu hút thị trường Hồi giáo thông qua tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch tại Ấn Độ, các nước Đông Nam Á, đón đoàn famtrip, presstrip đến Đà Nẵng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch…

Từ tháng 10-2022, việc mở 2 đường bay thẳng đầu tiên từ hai thành phố lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng của Hãng hàng không Vietjet Air là tiền đề thuận lợi để kết nối nguồn khách đến thành phố.

Tháng 12 tới đây, đường bay từ Cebu (Philippines) đến Đà Nẵng được mở hứa hẹn sẽ mở ra nhiều tiềm năng đón nhiều thị trường khách mới.

Ông Nguyễn Xuân Bình hy vọng thông qua các buổi chia sẻ các thông tin, kiến thức cơ bản để hiểu thêm về dòng khách đặc thù này, qua đó các doanh nghiệp dịch vụ du lịch có thể xây dựng các sản phẩm phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ thị trường Hồi giáo.

Đây sẽ là tiền đề để Đà Nẵng chuẩn bị những điều kiện tốt, sẵn sàng phục vụ hiệu quả thị trường khách Halal thời gian đến.

Theo báo cáo mới nhất về xu hướng du lịch của trang Skyscanner tại Ấn Độ (trang web tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe.. .), Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua (tăng 1.141%), gấp đôi thành phố đứng thứ hai là Almaty (Kazakhstan). 

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.