Ghi chỉ số công-tơ điện cuối tháng: Mang lại sự thuận tiện cho khách hàng

.

Bắt đầu từ tháng 10-2023, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã và đang triển khai thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số công-tơ (GCSCT) về cuối tháng, việc thay đổi này không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, không chỉ vậy còn giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc kiểm soát thanh toán tiền điện hằng tháng.

“Dễ nhớ, dễ kiểm tra hóa đơn hằng tháng”

Khi biết được chủ trương của ngành điện về thay đổi ngày ghi chỉ số công-tơ về cuối tháng trên các phương tiện thông tin, hộ gia đình chị Trần Thị Hoa (thôn Phú Hòa 1, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) vẫn còn nhiều trăn trở về quyền lợi của mình, việc tính toán số tiền điện phải trả có gặp những khó khăn gì không? Ngay khi được nhân viên Điện lực Hòa Vang giải thích, chia sẻ cụ thể về chủ trương này, chị đã hiểu được những thuận tiện của việc thay đổi ngày GCSCT về cuối tháng.

“Trước đây, nhà tôi, nhà ba mẹ tôi ghi chỉ số công-tơ vào giữa tháng, cách nhau khoảng 2-3 ngày nên khó nhớ, khó kiểm tra; nay khi được nhân viên Điện lực Hòa Vang giải thích, tôi nhận thấy việc thay đổi lịch ghi chỉ số công-tơ về ngày cuối tháng giúp gia đình tôi dễ dàng giám sát được điện năng tiêu thụ trong tròn 1 tháng của gia đình, nhờ đó có thể chủ động việc thanh toán tiền điện với ngành điện” chị Hoa cho biết.

Nhân viên Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) thông tin đến khách hàng về chủ trương thay đổi ngày ghi chỉ số công-tơ về cuối tháng.
Nhân viên Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) thông tin đến khách hàng về chủ trương thay đổi ngày ghi chỉ số công-tơ về cuối tháng.

Còn đối với ông Dương Văn Mai (tổ 37, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ), khi hay tin ngành điện sẽ thay đổi ngày ghi chỉ số công-tơ về cuối tháng, ông vẫn còn lo ngại rằng quyền lợi của những khách hàng sử dụng điện như ông sẽ bị ảnh hưởng, nhưng khi theo dõi các thông tin liên quan về chủ trương này của ngành điện, bản thân ông đã thay đổi suy nghĩ.

“Khi thay đổi lịch GCSCT về ngày cuối tháng - thường là thời điểm người lao động nhận được tiền lương, do đó việc thanh toán tiền điện cũng với các hóa đơn khác sẽ được kịp thời và dễ nhớ hơn cho các hộ gia đình. Việc thay đổi này chỉ diễn ra trong một tháng nhưng lại có lợi ích về lâu dài, giúp khách hàng chúng tôi dễ nhớ, dễ kiểm tra số điện tiêu thụ trong tròn một tháng” ông Mai nói về chủ trương thay đổi lịch GCSCT của ngành điện.

Tại Chung cư Monarchy B (quận Sơn Trà) - nơi có hơn 400 cư dân đang sinh sống tại đây, đại diện BQL chung cư cho biết ngay khi có thông báo từ Điện lực Sơn Trà về chủ trương thay đổi lịch GCSCT về ngày cuối tháng, BQL chung cư đã triển khai tuyên truyền rộng rãi trên các nhóm zalo của cộng đồng để tất cả cư dân người Việt Nam cũng như người nước ngoài có thể nắm rõ và hiểu được chủ trương thay đổi này của ngành điện.

“BQL chung cư cũng đã dán các poster tuyên truyền về thay đổi lịch GCSCT về ngày cuối tháng của ngành điện tại thang máy và tại sảnh chính của chung cư để cư dân có thể nắm rõ. Việc thay đổi lịch GCSCT về ngày cuối tháng sẽ trùng khớp với thời điểm BQL chung cư thông báo phí đến các cư dân, qua đó giúp cư dân chủ động hơn trong việc thanh toán các khoản phí, tránh sự nhầm lẫn” chị Ngô Thị Thùy Dung, Trưởng BQL chung cư Monarchy B cho biết.

Hoàn thành đối với 100% khách hàng trong năm 2023

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, những năm qua Công ty Điện lực Đà Nẵng đã luôn nỗ lực thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, hiện đại hóa lưới điện; đơn vị đã hoàn thành lắp đặt công-tơ điện tử và hệ thống tự động thu thập dữ liệu đo đếm từ xa cho 100% khách hàng sử dụng điện, đảm bảo hạ tầng để ghi chỉ số công-tơ vào ngày cuối tháng, thuận lợi cho khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, giám sát.

Ghi chỉ số công-tơ điện vào ngày cuối tháng sẽ giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện; đồng thời giúp khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, dễ giám sát chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng.

Trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số công-tơ về cuối tháng, số ngày sử dụng điện của khách hàng sẽ nhiều hơn so với cùng kỳ tương ứng sản lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn cùng kỳ. Đối với các tháng tiếp theo, số ngày sử dụng điện sẽ bằng đúng số ngày trong tháng.

Công nhân Điện lực Hòa Vang kiểm tra công-tơ của khách hàng.
Công nhân Điện lực Hòa Vang kiểm tra công-tơ của khách hàng.

Từ cuối tháng 9-2023, trước khi thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số, ngành điện Đà Nẵng đã tăng cường công tác tuyên truyền, gửi thông tin qua zalo, báo chí, mạng xã hội… để hướng dẫn cụ thể đến khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCSCT để khách hàng hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng ngành điện trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Ông Bùi Đỗ Quốc Huy, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng cho biết, với hơn 360.000 khách hàng sử dụng điện, trong tháng 10-2023 đơn vị sẽ thực hiện việc thay đổi ngày GCSCT về ngày cuối tháng đối với 50,85% khách hàng, trên cơ sở đó đơn vị dự kiến sẽ hoàn thành đối với 100% khách hàng trong sử dụng điện trên địa bàn thành phố trong tháng 11-2023. PC Đà Nẵng cam kết việc thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng; định mức sử dụng điện, hoá đơn tiền điện của khách hàng đảm bảo tính đúng theo quy định, quyết định về biểu giá điện hiện hành.

Để hỗ trợ tính toán tiền điện, khách hàng có thể sử dụng các công cụ, tiện ích tại website https://cskh.cpc.vn hoặc qua app EVNCPC CSKH; mọi thắc mắc về dịch vụ điện quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài 1900.1909 để được hỗ trợ kịp thời. 

;
;
.
.
.
.
.