Chuẩn hóa kỹ năng phục vụ khách du lịch

.

ĐNO - Chiều 5-12, Sở Du lịch tổ chức Tọa đàm văn minh thương mại, bảo đảm an toàn thực phẩm, phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố cho lãnh đạo, quản lý và nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Đại diện Sở Du lịch cho biết thông qua các hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp,cơ sở kinh doanh dịch vụ chuẩn hóa kỹ năng và tác phong phục vụ du khách. Ảnh: THU HÀ
Đại diện Sở Du lịch cho biết thông qua các hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ chuẩn hóa kỹ năng và tác phong phục vụ du khách. Ảnh: THU HÀ

Theo đó, đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố triển khai hướng dẫn sử dụng phần mềm Danang city food truy xuất nguồn gốc thực phẩm; các báo cáo viên thông tin về chuyên đề kỹ năng, nghiệp vụ trong thương mại dịch vụ, văn minh thương mại, kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, ứng dụng các giải pháp phát triển thương mại điện tử; chuẩn hóa về dịch vụ, tác phong phục vụ như thiết kế, trang trí cơ sở kinh doanh, điểm bán hàng, món ăn, kỹ năng trình diễn món ăn, kỹ năng phục vụ khách, chăm sóc khách, chụp hình, check-in cho khách…

Theo đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, với mong muốn tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố, những năm qua, sở thường xuyên tổ chức các hoạt động liên hoan, lễ hội ẩm thực mang tầm khu vực và quốc tế, qua đó, giới thiệu những món ăn, nét ẩm thực đặc sắc của thành phố đến với du khách.

Việc phổ biến, tập huấn các chuyên đề giúp các đơn vị rà soát, điều chỉnh để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch tại cơ sở, góp phần quảng bá sản phẩm ẩm thực như là sản phẩm đặc sắc để thu hút du khách trong nước, quốc tế đến Đà Nẵng; đồng thời xây dựng thương hiệu, giữ gìn và tăng cường giao lưu văn hóa ẩm thực.

Thời gian tới, ngành du lịch thành phố tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ trong các hoạt động, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, tổ chức sự kiện lễ hội, chia sẻ thông tin trong việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ, trong đó có văn hóa ẩm thực, tiếp cận khai thác các thị trường du lịch trong và ngoài nước.

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.
.