Nâng cao hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

.

Sáng 19-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” năm 2023. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kiêm Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Ngô Xuân Thắng đánh giá cao sự triển khai, phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, Mặt trận, hội, đoàn thể các cấp và sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố; qua đó, giúp lan tỏa cuộc vận động đến mọi tầng lớp nhân dân. Đến nay, toàn thành phố có gần 100 sản phẩm gồm: OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng... Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu, xuất khẩu, được lãnh đạo thành phố chọn làm quà tặng trong các buổi làm việc, chuyến công tác. Người tiêu dùng trên địa bàn ngày càng quan tâm, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng hàng Việt. Năm 2024, ban chỉ đạo cuộc vận động sẽ có kế hoạch liên tịch truyền thông; đề xuất chính sách riêng để lan tỏa cuộc vận động cũng như chú trọng đầu tư hơn nữa khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng vươn ra thế giới. Các cơ quan thành viên tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ; triển khai đưa vào hoạt động bản đồ mua sắm trực tuyến; ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; triển khai mở rộng việc dán tem QR truy xuất nguồn gốc; hoàn thiện phần mềm truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2023, công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp hưởng ứng cuộc vận động; quảng bá sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của thành phố và các địa phương khác được đẩy mạnh; công tác phát triển thị trường, xúc tiến thương mại được quan tâm, tổ chức với nhiều sự kiện. Sở Công Thương tổ chức 3 hội chợ thương mại tổng hợp với nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đà Nẵng; 2 chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng; 2 phiên chợ đưa hàng về các xã miền núi huyện Hòa Vang. Sở đã xây dựng, khai trương điểm bán hàng OCOP, hàng Việt tại chợ Hàn; duy trì tốt quầy hàng Việt tại chợ Cồn; kết nối các sản phẩm hàng Việt, hàng OCOP vào các điểm bán OCOP tại các siêu thị, điểm trưng bày hàng Việt. Mặt trận các cấp đã tổ chức 203 lượt trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, truyền thống… Công tác hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, HTX được đẩy mạnh và triển khai hiệu quả.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.