Thị trường bất động sản có tín hiệu tích cực nhờ các dự án lớn

.

Gần đây, số lượng giao dịch mua, bán nhà, đất có sự gia tăng sau một thời gian dài trầm lắng của thị trường bất động sản tại Đà Nẵng. Cùng với đó, có một số dự án bất động sản đã được công bố, động thổ và đang thi công rầm rộ được kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc trong thời gian tới.

Dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng đang được triển khai thi công rầm rộ, tạo sự sôi động trong hoạt động xây dựng của thành phố. Ảnh: NAM TRÂN
Dự án Sun Cosmo Residence Đà Nẵng đang được triển khai thi công rầm rộ, tạo sự sôi động trong hoạt động xây dựng của thành phố. Ảnh: NAM TRÂN

Sau thông tin công bố Quy hoạch thành Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) có sự tác động tích cực khi hiện nhiều ki-ốt (kios), quầy giới thiệu, giao dịch BĐS đã mở cửa trở lại. Một số người đi đường đã ghé lại để tìm hiểu, trò chuyện với các nhân viên môi giới. Theo một số nhân viên môi giới BĐS, gần đây, số lượng giao dịch mua, bán nhà, đất đăng lên. Nhiều người đã quan tâm và tìm mua nhà, đất có giá rẻ hoặc ở các khu vực có các công trình, dự án trọng điểm, động lực đang sắp triển khai.

Ông Phạm Văn Thanh (môi giới BĐS tại quận Hải Châu) chia sẻ: “Từ chiều 28-11 đến nay, có nhiều người đến Văn phòng công chứng H.S. (đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu) để công chứng chuyển nhượng nhà, đất. Thị trường BĐS đang có những tín hiệu tích cực”. Còn bà Nguyễn Thị Sa (môi giới BĐS tại quận Sơn Trà) phấn khởi nói: “Mười ngày qua đã có nhiều giao dịch mua, bán nhà, đất nên nhiều chủ lẫn khách và người môi giới đều mừng”.

Đầu tháng 12-2023, nhiều người hỏi, tìm mua nhà, đất ở khu vực phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) ngay khi Công ty TNHH MTV Sun Frontier Đà Nẵng ra mắt dự án Tháp Đại dương - Hiyori Aqua Tower tại góc đường Lê Đức Thọ - Ngô Cao Lãng. Dự án có 25 tầng nổi, 2 tầng hầm với 202 căn hộ, dự kiến được hoàn thành vào quý 2-2026.

Trước đó 2 tuần, thị trường BĐS Đà Nẵng cũng được “khuấy động” khi Công ty TNHH Kyoritsu Maintenance Việt Nam tổ chức lễ ra quân giới thiệu và ký kết hợp tác phân phối sản phẩm của dự án The One Tower Đà Nẵng (có 3 mặt tiền đường 2 Tháng 9, Bình Hiên và Đào Tấn, quận Hải Châu) với các đại lý phân phối BĐS. Dự án được thiết kế cao 25 tầng nổi, 3 tầng hầm với 62 văn phòng làm việc, 96 văn phòng làm việc kết hợp lưu trú, 92 căn hộ du lịch cùng khu vực cà phê, nhà hàng, khu bán hàng...

Đây được xem là dự án tiên phong đón đầu xu hướng workcation (loại hình du lịch kết hợp làm việc từ xa) đang thịnh hành trên thế giới. Bà Vũ Thị Như Mai, đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Kyoritsu Maintenance Việt Nam chia sẻ: “The One Tower Đà Nẵng là dự án đầu tiên trong chiến lược phát triển của công ty tại thị trường trọng điểm Đà Nẵng. Dự án không chỉ góp phần bổ sung nguồn cung với 200 sản phẩm, mà chúng tôi còn kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng mới, một điểm đến lý tưởng tại trung tâm thành phố đáng sống, đáng đầu tư”.

Ở gần đó, Công ty CP Cosmo Housing vừa tổ chức động thổ dự án Khu phức hợp trung tâm thương mại, căn hộ điểm nhấn Đà Nẵng (DaNang LandMark Tower) tại Khu dân cư, khách sạn, căn hộ và thương mại dịch vụ đường 2 Tháng 9 (phường Bình Thuận, quận Hải Châu) với 2 tòa tháp cao 31 tầng và 39 tầng có tổng cộng 446 căn hộ cao cấp, 8 căn vừa để ở, vừa kinh doanh. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành thi công và đi vào hoạt động từ quý 4-2025.

Trong khi đó, ở khu vực hai bên đường dẫn phía đông cầu Trần Thị Lý (thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn), sau gần 7 tháng khởi công dự án Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn (Sun Cosmo Residence Đà Nẵng), các công trình ở các phân khu đều đang được thi công nhanh chóng, mang lại sự sôi động trong hoạt động xây dựng vốn đã trầm lắng. Ở phân khu nhà phố thấp tầng The Cosmo (101 căn nhà phố (townhouse) cao 6-7 tầng) đã thi công đến tầng 5-6; khu nhà phố ở dãy B2-5 đã xây dựng tầng 1-2.

Ở phân khu căn hộ cao tầng, tòa nhà The Panoma (cao 27 tầng) và tòa nhà The Panoma 2 (cao 33 tầng) đang xây dựng các tầng hầm... Một số công ty phân phối BĐS tại 2 phân khu The Cosmo và The Panoma cũng vừa gửi văn bản đến các đối tác, nhà đầu tư, khách hàng để thông báo mức điều chỉnh tăng giá dự kiến tối đa 5%. Điều này thể hiện sức hút đối với dự án này cũng như đánh dấu những tín hiệu tích cực bước đầu của thị trường BĐS Đà Nẵng sau 3 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích