Đà Nẵng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư

.

ĐNO - Bên lề sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng - Meet Da Nang 2024” diễn ra trong chiều 26-1, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã có các buổi gặp gỡ, tiếp song phương với đại sứ các nước Argentina, Malaysia, Brazil tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp đón song phương với Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo Maria Beltramino.
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp đón song phương với Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo Maria Beltramino. Ảnh: P.V

Tiếp Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo Maria Beltramino, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, năm 2021, thành phố Đà Nẵng đã ký biên bản ghi nhớ, chính thức thiết lập quan hệ hợp tác với thành phố Mar Del Plata, vùng quận General Pueyrredón, tỉnh Buenos Aires (Argentina) trên các lĩnh vực: giáo dục, văn hóa, đô thị thông minh và chuyển đổi số, công nghiệp sáng tạo, môi trường, giao thông đô thị, khu phức hợp cảng, công nghiệp thực phẩm và các lĩnh vực khác.

Chủ tịch UBND thành phố mong muốn Đại sứ Argentina tại Việt Nam tiếp tục ủng hộ cho quan hệ giữa Đà Nẵng và Mar Del Plata; đồng thời, tiếp tục quan tâm giới thiệu cho Đà Nẵng những địa phương của Argentina có nét tương đồng trong định hướng phát triển, từ đó tiến tới thiết lập hợp tác.

Bên cạnh đó, khuyến khích các đoàn doanh nghiệp đa ngành, các nhà đầu tư Argentina đến tìm hiểu thị trường Đà Nẵng và Việt Nam.

Thành phố sẽ cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Argentina đến tìm hiểu, kết nối đầu tư tại Đà Nẵng; tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Đà Nẵng và Argentina.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tiếp song phương với ngài Dato’ Tan Yang Thai, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tiếp song phương với ngài Dato’ Tan Yang Thai, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam. Ảnh: P.V

Tiếp song phương với ngài Dato’ Tan Yang Thai, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện, sự công bằng đối với các nhà đầu tư và bảo vệ sự an toàn cho du khách Malaysia khi đến với Đà Nẵng.

Đồng thời, đề nghị Đại sứ Malaysia tại Việt Nam làm cầu nối giới thiệu, quảng bá và phối hợp tổ chức các đoàn đến tìm hiểu về môi trường đầu tư, cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng trong các lĩnh vực: du lịch, cảng biển, nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng tái tạo.

Ông Dato’ Tan Yang Thai cho biết sẽ hỗ trợ, đưa thêm du khách Malaysia đến Đà Nẵng để thúc đẩy phát triển du lịch của thành phố cũng như cảm ơn sự quan tâm của chính quyền thành phố đối với hơn 18 dự án của Malaysia đang đầu tư tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng đang nhận được nhiều sự quan tâm, đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều doanh nghiệp Malaysia đang đầu tư tại đây phản hồi rất tích cực.

“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng triển khai thực hiện và phát triển của các dự án đầu tư tại Đà Nẵng rất lớn, nhất là tại Khu Công nghệ thông tin tập trung, Khu Công nghệ cao”, ông Dato’ Tan Yang Thai cho hay.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp song phương với Đại sứ Brazil tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp song phương với Đại sứ Brazil tại Việt Nam. Ảnh: P.V

Trong khi đó, tiếp song phương với ngài Farani Marco, Đại sứ Brazil tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hiện chưa có doanh nghiệp Brazil đầu tư tại Đà Nẵng. Chính quyền thành phố mong muốn phía Brazil sẽ tạo điều kiện kết nối, giới thiệu về tiềm năng đầu tư, phát triển của Đà Nẵng với các nhà đầu tư đến từ Brazil.

Trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố, Đại sứ Brazil tại Việt Nam Farani Marco cho biết rất ấn tượng với môi trường đầu tư và ưu đãi hấp dẫn của Đà Nẵng dành cho các nhà đầu tư.

Đối với sự phát triển lĩnh vực sản xuất linh kiện bán dẫn, phía Brazil cam kết sẽ hỗ trợ, đưa nhân sự sang làm việc tại Việt Nam. Việt Nam và Brazil có thể ký các biên bản ghi nhớ trong việc sản xuất linh kiện bán dẫn trong tương lai.

Ông Farani Marco cũng cam kết sẽ chuyển các thông tin về môi trường đầu tư của thành phố đến các doanh nghiệp Brazil; qua đó, thiết lập quan hệ hợp tác với Đà Nẵng.

Những chuyến công tác trong thời gian đến của phái đoàn Brazil tại Việt Nam, ông mong rằng Brazil và thành phố sẽ có những hợp tác mới, thúc đẩy phát triển, đầu tư.

VĂN HOÀNG - MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.
.