Hội chợ Xuân 2024: Khẳng định thương hiệu hàng Việt

.

Hội chợ Xuân là điểm đến thu hút sự tham gia kết nối giao thương của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các địa phương mỗi dịp Tết. Đây cũng là cơ hội để quảng bá, kích cầu mua sắm tiêu dùng hàng Việt.

HTX Dịch vụ sản xuất và Kinh doanh tổng hợp Hòa Tiến 1 tham gia giới thiệu sản phẩm OCOP 3 sao “Gạo Hòa Tiến” tại Hội chợ Xuân 2024 Đà Nẵng.  Ảnh: VĂN HOÀNG
HTX Dịch vụ sản xuất và Kinh doanh tổng hợp Hòa Tiến 1 tham gia giới thiệu sản phẩm OCOP 3 sao “Gạo Hòa Tiến” tại Hội chợ Xuân 2024 Đà Nẵng. Ảnh: VĂN HOÀNG

Diễn ra từ ngày 23 đến 28-1, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng (số 9 Cách Mạng Tháng Tám), Hội chợ Xuân 2024 thành phố Đà Nẵng có quy mô hơn 250 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cao Bằng, Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Định… tham gia quảng bá, giới thiệu, bày bán đa dạng mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thu hút người dân tham quan, mua sắm.

Tại hội chợ, Sở Công Thương bố trí khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm quà tặng của thành phố Đà Nẵng đến người dân và du khách. Tham gia gian hàng tại hội chợ, Công ty TNHH Thực phẩm Nhiên Tâm (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) mang đến hội chợ sản phẩm snack “Bưởi non giòn Ngoon” cùng nhiều sản phẩm khác của đơn vị. Đây là một trong những sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 của thành phố Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc công ty cho hay, tại hội chợ, nhiều người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm bởi sự tiện dụng, bảo đảm an toàn cho sức khỏe, quy trình chế biến theo tiêu chuẩn “5 không” (không chất bảo quản, không chất điều vị, không hương liệu, không màu hóa học và không chiên qua dầu). Hội chợ còn là cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm của công ty đến người tiêu dùng và tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng để phân phối, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hội chợ còn có sự tham gia, quảng bá của nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn thành phố. Ông Ngô Văn Sinh, Giám đốc HTX Dịch vụ sản xuất và Kinh doanh tổng hợp Hòa Tiến 1 cho biết, lần đầu tiên tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Xuân 2024 thành phố Đà Nẵng, HTX mang đến 2 sản phẩm gạo chất lượng cao, trồng theo tiêu chuẩn VietGAP trên những cánh đồng xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) là gạo ST25 và ĐT100. Đây là sản phẩm được UBND huyện Hòa Vang chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao vào cuối năm 2023.

“Với uy tín về chất lượng, HTX còn chú trọng, đầu tư về nhãn mác, bao bì sản phẩm để quảng bá, thu hút khách tham quan mua sắm tại hội chợ. Chúng tôi cũng nhận được nhiều sự quan tâm, phản hồi, đánh giá tích cực đối với sản phẩm đặc trưng của địa phương”, ông Sinh chia sẻ.

Ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng cho biết, việc tổ chức các hội chợ, đặc biệt Hội chợ Xuân thường niên tạo điều kiện thuận lợi để phục vụ người tiêu dùng và triển khai hiệu quả các giải pháp bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam. Ngành công thương thành phố luôn vận động, hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị tham gia quảng bá sản phẩm tại các hội chợ thường niên. Đối với các sản phẩm OCOP, thương mại đặc trưng, du lịch trên địa bàn Đà Nẵng, bên cạnh hỗ trợ tham gia các hội chợ thường niên, ngành công thương còn tổ chức các chuyên đề riêng về hỗ trợ kinh cầu mua sắm, quảng bá sản phẩm, góp phần đưa sản phẩm hàng Việt, địa phương tiếp cận với người tiêu dùng.

“Qua các hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại của thành phố và các địa phương, ngày càng có nhiều sản phẩm hàng Việt với chất lượng cao, giá thành hợp lý tiếp cận, đáp ứng nhu cầu và tạo được sự tin tưởng của người tiêu dùng”, ông Hạ chia sẻ thêm.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.