Phát triển dịch vụ trải nghiệm tăng thêm cho du khách

.

Nắm bắt xu hướng, thị hiếu của khách khi đi du lịch nên những người kinh doanh trên địa bàn thành phố đã và đang từng bước có sự chuyển đổi tăng chất lượng dịch vụ, hướng đến trải nghiệm cho khách hàng. Nhiều du khách thích thú khi được sử dụng các gói chăm sóc phục hồi sức khỏe, làm đẹp sau một ngày di chuyển tham quan tại nhiều địa điểm khác nhau…

Nhiều du khách thích lựa chọn nghỉ ngơi, thư giãn tại các điểm chăm sóc sức khỏe sau một ngày di chuyển nhiều. Trong ảnh: Du khách trải nghiệm dịch vụ massage tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: NHẬT HẠ
Nhiều du khách thích lựa chọn nghỉ ngơi, thư giãn tại các điểm chăm sóc sức khỏe sau một ngày di chuyển nhiều. TRONG ẢNH: Du khách trải nghiệm dịch vụ massage tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: NHẬT HẠ

Sau một ngày tham quan một số điểm du lịch cũng như đi bộ nhiều trên các tuyến phố, chị Kim Huyn Yoen (Hàn Quốc) đã tự thưởng cho mình một khoảng thời gian để làm massage chân tại chợ đêm Sơn Trà. Chị cho biết, được thư giãn trong mùi dầu thơm, ngắm người đi lại, mua sắm cũng là một trải nghiệm khá thú vị trong chuyến đi của chị lần này. Theo một số nhân viên làm dịch vụ chăm sóc phục hồi sức khỏe tại đây, khách du lịch, nhất là khách quốc tế trong các chuyến đi dài ngày với lịch trình tham quan liên tục thường phải di chuyển, đi bộ nhiều nên các tiệm massage thường cung cấp các dịch vụ như massage chân, cổ, vai gáy nhằm mang lại sự thư thái, thoải mái cho khách.

Nhanh chóng đón đầu các xu hướng trong ngành du lịch và luôn nỗ lực tìm tòi hướng đi mới, mỗi ngày An Spa (đường 2 Tháng 9) đón khoảng 250-300 lượt khách đến trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Vào mùa cao điểm hoặc khi thành phố có sự kiện lớn, mỗi ngày cơ sở đón khoảng 400-500 lượt khách. Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Việt An Group Nguyễn Thanh Tâm (chủ cơ sở An Spa) đánh giá, xu hướng của khách du lịch có nhiều thay đổi nên các trải nghiệm du lịch hiện nay tại Đà Nẵng cũng đã và đang có những bước tiến đáng kể trong việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Đặc biệt, khi các thị trường quốc tế đang quay trở lại thì nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư chất lượng dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách.

Các hoạt động trải nghiệm dành cho khách du lịch tại Đà Nẵng hiện khá đa dạng và phong phú, từ khám phá di sản văn hóa, thưởng thức ẩm thực địa phương đến giải trí và nghỉ dưỡng sang trọng. Việc phát triển các điểm đến du lịch mới, nâng cấp hạ tầng và cung cấp dịch vụ chất lượng cao đã giúp Đà Nẵng thu hút một lượng lớn du khách quốc tế.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Tâm cũng cho rằng, với ngành dịch vụ như chăm sóc sức khỏe, để thu hút và giữ chân du khách, các doanh nghiệp phải thường xuyên nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra những trải nghiệm du lịch độc đáo và khác biệt. “Tại An Spa, ngoài đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể, chúng tôi đầu tư đào tạo nhân viên về tiếng Anh và các ngôn ngữ phổ biến khác để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và thân thiện hơn cho tất cả các khách hàng. Đơn cử như với khách hàng Hàn Quốc và Trung Quốc, chúng tôi nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu, sở thích của họ để xây dựng các sản phẩm dịch vụ phù hợp. Cùng với đó là nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp các gói dịch vụ cá nhân hóa và chăm sóc khách hàng tốt nhất, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất”, ông Nguyễn Thanh Tâm chia sẻ.

Theo Phó Giám đốc Công ty CP Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát Nguyễn Ngọc Thiện thì Đà Nẵng đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển các sản phẩm trải nghiệm sau Covid-19 để tạo môi trường du lịch tiện ích, hấp dẫn cho du khách. Những dịch vụ như may áo dài, thử áo dài, chụp hình check-in với áo dài, trải nghiệm ẩm thực địa phương, chăm sóc sức khỏe... đang được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên, theo ông Thiện để phù hợp với nhu cầu thực tế của khách, những người làm dịch vụ cần có sự vận động và thay đổi, mang đến những trải nghiệm, tiện ích tốt nhất như bảo đảm an toàn và sức khỏe; cung cấp các thông tin và tư vấn chính xác, linh hoạt các dịch vụ phù hợp với lịch trình của khách; ứng dụng công nghệ để tăng tương tác với khách hàng; tạo trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa. Khách hàng ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo nên cần phải xây dựng các dịch vụ cá nhân hóa cho khách hàng bằng cách tạo ra các tour tham quan nhỏ nhóm, trải nghiệm văn hóa địa phương, hoặc các hoạt động dịch vụ tại điểm đến để mang đến sự khác biệt và hài lòng cho khách hàng…

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, để mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt và giữ chân du khách quay lại những người làm dịch vụ cần tăng cường các hoạt động quảng bá và tiếp thị dịch vụ thông qua các kênh trực tuyến có thể là website, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, hợp tác với các đối tác du lịch để giới thiệu dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Cùng với đó tạo ra trải nghiệm độc đáo và khác biệt như sử dụng các liệu pháp đặc trưng địa phương đến việc tạo ra không gian thư giãn và yên bình để khách hàng có thể tận hưởng...

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.