Đảng viên trẻ tiên phong lập thân, lập nghiệp

.

Sở hữu trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm rộng hơn 4ha tại xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) và vận động thành công các hộ dân thành lập Hợp tác xã Nông sản sạch Thanh Khê, anh Trần Công Minh (SN 1989) trở thành tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu tiên phong trên con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Anh Trần Công Minh tham gia phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023 trên địa bàn quận Thanh Khê. Ảnh: T.P
Anh Trần Công Minh tham gia phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023 trên địa bàn quận Thanh Khê. Ảnh: T.P

Anh Minh nhớ lại, năm 2010 là cột mốc đặc biệt trong cuộc đời bởi anh được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam khi đang là sinh viên tại Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng). Được đứng vào hàng ngũ Đảng, với anh là niềm vinh dự, tự hào của bản thân đã tiếp nối truyền thống gia đình. Tốt nghiệp đại học, anh Minh tham gia sinh hoạt tại Chi bộ Tân Trung 1 (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê).
Là kỹ sư công nghệ thông tin, công việc tuy ổn định, thu nhập hấp dẫn nhưng anh vẫn quyết định nghỉ việc vào năm 2018 để  dấn thân vào con đường khởi nghiệp ở lĩnh vực nông nghiệp. “Tôi luôn ấp ủ ước mơ được cống hiến cho xã hội, cộng đồng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có công ăn việc làm”, anh Minh chia sẻ.

Anh Minh cho hay, con đường khởi nghiệp luôn khó khăn, nhiều chông gai nhưng không phải không làm được. Hơn nữa, mình là đảng viên, đặc biệt là đảng viên trẻ phải phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, khơi dậy phong trào lập thân, lập nghiệp. Vừa làm, vừa mày mò, học hỏi, vừa rút kinh nghiệm, đảng viên trẻ này đã gặt hái được những thành công nhất định. Từ một  trang trại nhỏ giờ đây đã thành trang trại rộng hơn 4ha tại xã Hòa Ninh. Tại đây, anh Minh chăn nuôi gia súc, gia cầm thả vườn, dược liệu và nhân giống nhiều sản phẩm chất lượng, tạo ra những sản phẩm có giá trị kinh tế cao được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ. Qua đó, anh vận động các hộ dân xung quanh tham gia thành lập Hợp tác xã Nông sản sạch Thanh Khê.

Đồng thời, kết hợp thanh niên ở địa bàn quận Thanh Khê cùng phát triển kênh phân phối, đưa sản phẩm sạch ra thị trường thông qua các hình thức như cửa hàng thực phẩm sạch, nhà hàng, quán ăn hoặc kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội; xây dựng chuỗi cung ứng sạch, an toàn đến cho từng người, từng gia đình. Nhờ mô hình khởi nghiệp này, anh tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương giúp họ cuộc sống ổn định. Không chỉ vậy, mô hình còn đem lại nguồn thu nhập lớn cho gia đình anh cũng như góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Anh Minh còn là Bí thư Chi đoàn KDC Tân Trung 1, là người rất tâm huyết trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên từ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ưu tú tại KDC. Vừa qua, tại tọa đàm “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” do Quận ủy Thanh Khê tổ chức, với tinh thần, trách nhiệm của mình, anh Minh đưa một số giải pháp như cần tổ chức CLB, sân chơi về khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên. Đây là nơi gặp gỡ, trao đổi kiến thức về kinh doanh; đồng thời, là nơi tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Đảng, góp phần xây dựng động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho ĐVTN.

Các tổ chức đoàn, hội các cấp cần xây dựng các chương trình, hoạt động, phong trào gắn trực tiếp với doanh nghiệp. Từ đó, có thể phát triển Đảng cho các ĐVTN ưu tú trong lĩnh vực doanh nghiệp tại địa phương. Có như vậy, công tác phát triển đảng viên mới trở nên gần gũi, ý nghĩa đối với mỗi ĐVTN.hoạt chi bộ mà chi bộ mới được trẻ hóa, hiến kế tạo nhiều chương trình, phong trào sôi nổi trong KDC, sức chiến đấu của chi bộ từ đó mà mạnh mẽ hơn”, bà Lợi nói.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.