Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cầu Quảng Đà

.

Ngày 8-5, đoàn giám sát công tác vận động nhân dân bàn giao mặt bằng, thực hiện đền bù, giải tỏa, bố trí tái định cư tại các dự án trọng điểm của thành phố năm 2024 do Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung làm trưởng đoàn thực hiện giám sát dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu tại địa bàn huyện Hòa Vang.

Theo báo cáo của UBND huyện Hòa Vang, dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu được khởi công ngày 14-12-2023, dự kiến hoàn thành thi công vào tháng 3-2025, có tổng mức đầu tư 274,787 tỷ đồng. Phạm vi tại thành phố Đà Nẵng có 153 hồ sơ thuộc diện giải tỏa, hiện còn 71 hồ sơ đất ở chưa bàn giao mặt bằng (trong đó các hồ sơ nằm trong lòng tuyến là 32 hồ sơ, các hồ sơ nằm mặt tiền quốc lộ 14B là 39 hồ sơ).

Bên cạnh những thuận lợi, dự án còn có nhiều khó khăn như một số hộ dân có nguyện vọng bố trí tái định cư tại chỗ hoặc gần các vùng lân cận nhưng các khu vực này thiếu quỹ đất thực tế để bố trí. Đối với các hồ sơ giải tỏa ở mặt tiền quốc lộ 14B, các hộ dân kiến nghị hỗ trợ công bồi trúc (do trước đây nền đất thấp, phải đổ đất cao 2m đến 3m để tiếp cận đường); thu hồi đất nông nghiệp, không thu hồi đất ở, hỗ trợ phần nhà còn lại ngoài vệt giải tỏa do không bảo đảm công năng sử dụng, hỗ trợ phần diện tích thuộc đất hành lang...

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng của Hội đồng GPMB huyện Hòa Vang. Đồng thời, cho biết sẽ tổng hợp và báo cáo ý kiến, đề xuất các kiến nghị của chủ đầu tư, đơn vị thi công và địa phương với Ban Thường vụ Thành ủy. Theo Trưởng ban Dân vận Thành ủy, dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu là công trình trọng điểm, trọng lực, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, đề nghị đơn vị thi công và chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước và nhân dân.

NGỌC PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.