Đà Nẵng tham dự diễn đàn Jeju - Vì hòa bình và thịnh vượng

.

ĐNO - Diễn đàn Jeju - Vì hòa bình và thịnh vượng diễn ra tại Jeju (Hàn Quốc) từ ngày 29 đến 31-5. Nhận lời mời của ban tổ chức diễn đàn, UBND thành phố Đà Nẵng cử lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố tham dự và phát biểu tại phiên thảo luận đặc biệt Jeju - ASEAN: Cùng hành động vì một thế giới tốt đẹp hơn.  

Đà Nẵng tham gia diễn đàn...
Các đại biểu và đại diện Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng (thứ hai, bên trái sang) tham dự diễn đàn. 

Tại diễn đàn, các đại biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của ngoại giao cấp địa phương trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế vì hòa bình và thịnh vượng.

Diễn đàn kêu gọi các sáng kiến nhằm tăng cường kết nối, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các địa phương; tăng cường giao lưu văn hóa để hiểu nhau hơn, tạo niềm tin tiến tới hợp tác về kinh tế.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ nâng cấp mối quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, các địa phương hai nước chủ động xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác. Đại sứ nhấn mạnh vai trò và sự chủ động, tích cực của thành phố Đà Nẵng trong quá trình xúc tiến hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ trên các lĩnh vực.

Trong phát biểu về hợp tác giữa các địa phương ASEAN với tỉnh tự trị đặc biệt Jeju, ông Kao Kim Hourn, Tổng thư ký ASEAN đánh giá cao việc tỉnh Jeju đã lên kế hoạch xúc tiến mạnh quan hệ với các địa phương thuộc các nước trong khu vực ASEAN, khu vực kinh tế năng động của thế giới.

Trong đó Jeju sẽ xúc tiến mở các đường bay kết nối với các địa phương ASEAN nhằm thúc đẩy kinh tế, du lịch.

Trong phần giới thiệu của mình, Giáo sư Eunjung Lim đến từ Đại học quốc gia Kongju (Hàn Quốc) cung cấp thông tin về chiến lược chuyển đổi năng lượng sạch và trung hòa các bon của Jeju; đồng thời kêu gọi sáng kiến hợp tác của chính quyền các địa phương của ASEAN trong lĩnh vực này.

Tại diễn đàn, đại diện thành phố Đà Nẵng giới thiệu đến đại biểu 4 lĩnh vực hợp tác giữa 2 địa phương gồm: du lịch, thương mại và đầu tư, nông nghiệp, thủy sản và các lĩnh vực khác.

HOÀNG DŨNG

;
;
.
.
.
.
.