Đêm trình diễn thứ 4, DIFF 2024: Thế giới thần tiên bên sông Hàn

.

ĐNO - Tối 29-6, đêm trình diễn thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra với màn tranh tài giữa 2 đội pháo hoa đến từ Trung Quốc và Phần Lan với chủ đề “Thế giới thần tiên”. Đây là đêm thi rất được trông đợi trong mùa DIFF năm nay vì có sự tham gia của hai đội rất mạnh trong ngành công nghiệp pháo hoa thế giới.

Lãnh đạo thành phố tham dự tại đêm trình diễn thứ 4.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng, bên phải) và lãnh đạo thành phố tham dự tại đêm trình diễn thứ 4.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Tổ chức DIFF 2024 Trần Chí Cường.

Cùng các vị khách quốc tế, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương bạn và thành phố Đà Nẵng. 

Đêm trình diễn thứ 4 khắc họa những câu chuyện cổ tích, huyền thoại, thông qua ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc lôi cuốn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2024 trao kỷ niệm chương cho các đội tham dự.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (giữa), Trưởng ban Tổ chức DIFF 2024 trao kỷ niệm chương cho các đội tham dự.

Sân khấu 1.260 m2 hình bàn tay là điểm nhấn góp phần làm nên sự thành công và sức hút của DIFF 2024. Tại đây, những tiết mục nghệ thuật sôi động, lôi cuốn khán giả vào không gian "Thế giới thần tiên" với sự đa dạng về nội dung và nghệ thuật. 

Mở màn là ca khúc “Chú Cuội chơi trăng”, sáng tác của cố nhạc sĩ An Thuyên, đưa khán giả vào ký ức tuổi thơ của bao người dân Việt Nam với hình ảnh dân gian chú Cuội, chị Hằng, cây đa, ánh trăng rằm.

Tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu.
Tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu.

Ngay sau đó, các vũ công tiếp tục đưa khán giả bước vào thế giới huyền ảo, nơi có những vũ điệu uyển chuyển, khắc họa nét văn hóa đậm đà bản sắc Trung Hoa với tiết mục “Phong Vũ”, dưới sự biểu diễn của vũ đoàn Trưng Vương.

Đêm thứ 4 mang đến khán giả bản hit “Về nghe mẹ ru” của nhạc sĩ trẻ Hứa Kim Tuyền, với giai điệu vừa hiện đại của âm nhạc điện tử, vừa tinh tế, quyến rũ qua thanh âm của cây đàn kim - nhạc cụ tiêu biểu của đàn ca tài tử Nam Bộ.

Chương trình nghệ thuật hấp dẫn, thu hút khán giả hai bờ sông Hàn.
Chương trình nghệ thuật hấp dẫn, thu hút khán giả hai bờ sông Hàn.

Ngoài ra, trong lúc chờ màn biểu diễn pháo hoa của đội Phần Lan, người dân và du khách lần nữa hoài niệm về tuổi thơ với ca khúc nhạc phim “Beauty and the beast” - bộ phim hoạt hình xuất sắc của Disney.

Đồng thời, được đắm chìm trong những vũ điệu mạnh mẽ, đầy sức hút qua mashup Không ai khác ngoài em - Anh chẳng thoát được đâu, tất cả được hòa quyện trong không gian và tông màu tuyết trắng tinh khôi đặc trưng của đất nước Phần Lan.

THU HÀ - XUÂN DŨNG - VĂN HOÀNG - QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.
.