Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp Sở Du lịch, Sở Công Thương tổ chức kiểm tra việc bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch tại các chợ truyền thống, tuyến phố trung tâm. Hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng, bảo đảm quyền lợi tiêu dùng của người dân, du khách; góp phần giữ gìn điểm đến và tạo ấn tượng và thu hút du khách quay trở lại thành phố tham quan, du lịch. Tại các chợ du lịch trên địa bàn thành phố như chợ Cồn, chợ Hàn, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng) cùng đại diện Sở Du lịch, Ban quản lý các chợ đã tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại hàng hóa, dịch vụ, niêm yết giá đúng quy chuẩn và bán theo giá niêm yết; yêu cầu các hộ kinh doanh, tiểu thương ký cam kết, tuân thủ chấp hàng các quy định, bảo đảm hàng hóa xuất xứ, nguồn gốc, không gian lận trong thương mại.
Trước đó, trên nền tảng Naver tại Hàn Quốc xuất hiện nhiều thông tin phản ánh của du khách về việc chất lượng, trọng lượng sản phẩm tại chợ Hàn không bảo đảm; sản phẩm mẫu được giới thiệu và sản phẩm bán cho khách có sự chênh lệch về chất lượng, trọng lượng; bao bì không ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. Sở Du lịch đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường thành phố, Sở Công Thương phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, văn minh thương mại… góp phần giữ vững hình ảnh điểm đến Đà Nẵng. Cục Quản lý thị trường thành phố cũng đề nghị các Đội quản lý thị trường số 1, 3 thành lập các tổ công tác, phối hợp kiểm tra; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng.
VĂN HOÀNG