Hỗ trợ 890 triệu đồng cho doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ

.

ĐNO - Sáng 18-7, tại Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung (số 1 Bùi Quốc Hưng, quận Sơn Trà), Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi trao hỗ trợ kinh phí đổi mới công nghệ cho công ty trong dự án “Đầu tư máy phân cỡ tôm thông minh” với giá trị hỗ trợ 890 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (đầu tiên, bên phải sang) cùng Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ Lê Đức Viên (bên trái) trao kinh phí hỗ trợ đầu tư đổi mới công nghệ cho đại diện Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung trong sáng 18-7. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (bên phải) trao kinh phí hỗ trợ đầu tư đổi mới công nghệ cho đại diện Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung. Ảnh: VĂN HOÀNG

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung trong các hoạt động đổi mới công nghệ, phục vụ sản xuất và đóng góp trong các hoạt động an sinh xã hội chung.

Việc đầu tư máy phân cỡ tôm thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ cao góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước, giúp công ty duy trì và cải thiện được vị thế nằm trong những doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu tôm. Từ đó, nâng cao giá trị gia tăng, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động; công nghệ thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ của thành phố đã có hiệu quả thiết thực trong thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống và góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi đánh giá cao kết quả đạt được trong hoạt động đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và công tác hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi đánh giá cao kết quả đạt được trong hoạt động đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và công tác hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ. Ảnh: VĂN HOÀNG

Lãnh đạo thành phố đánh giá cao các kết quả đạt được trong các hoạt động đổi mới công nghệ của doanh nghiệp cũng như công tác hỗ trợ doanh nghiệp của Sở Khoa học và Công nghệ.

Đồng thời, đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chủ động tham mưu các biện pháp cụ thể để triển khai hiệu quả các cơ chế chính sách của thành phố và ưu tiên cho các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ, đây là chính sách đặc thù riêng của thành phố, tạo hành lang pháp lý thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất, tạo ra sản phẩm mới, thay thế được hàng nhập khẩu, nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh trên thị trường.

Qua đó, mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp trên địa bàn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ vào thực tiễn sản xuất và đời sống và góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển sản xuất.

Từ năm 2017 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ cho 14 lượt doanh nghiệp, giải ngân kinh phí hỗ trợ hơn 6,62 tỷ đồng.

Sở tích cực làm việc với các hiệp hội doanh nghiệp, khảo sát và hướng dẫn doanh nghiệp lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, tuyên truyền chính sách tại các hội nghị, hội thảo, phương tiện thông tin truyền thông để các doanh nghiệp biết đến chính sách và đề xuất hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 2, bên phải sang) cùng đoàn tham quan khu vực sản xuất tại Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 2, bên phải sang) cùng đoàn tham quan khu vực sản xuất tại Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung. Ảnh: VĂN HOÀNG

 VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
.