Sôi động du lịch đêm Đà Nẵng

.

Để tạo thêm nhiều sản phẩm, kích thích nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng dài ngày của du khách, thành phố liên tục bổ sung thêm các sản phẩm du lịch ban đêm, góp phần mang lại không khí sôi động tại Đà Nẵng.

Tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown đang trở thành điểm thu hút khách. TRONG ẢNH: Du khách thưởng thức màn trình diễn thể thao nghệ thuật dưới nước lúc chiều tối. Ảnh: N.H
Tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown đang trở thành điểm thu hút khách. TRONG ẢNH: Du khách thưởng thức màn trình diễn thể thao nghệ thuật dưới nước lúc chiều tối. Ảnh: N.H

Điểm nhấn “Da Nang Downtown”

Chỉ trong một thời gian ngắn, thành phố đưa vào hoạt động nhiều sản phẩm du lịch mới, trong đó phải kể đến như các dịch vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi, phố đi bộ Bạch Đằng, Quảng trường 2-9; các sản phẩm tại Danang Downtown (Công viên châu Á)… với nhiều hoạt động trải nghiệm như điểm check-in, các hoạt động đường phố, kinh doanh dịch vụ, nhạc nước, các hoạt động văn hóa giải trí đã nhận được nhiều đánh giá khởi sắc của người dân và du khách.

Cùng với các hoạt động, những tiện ích tại hai bờ sông Hàn, điểm nhấn trong mùa hè năm nay chính là các hoạt động được tổ chức tại Da Nang Downtown. Nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ được khai thác để phục vụ người dân địa phương và du khách như show trình diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn pháo hoa hằng đêm với tên gọi “Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông” ra mắt từ ngày 28-6. Chương trình được kỳ vọng trở thành điểm nhấn mới cho du lịch đêm Đà Nẵng, tạo ra những trải nghiệm lần đầu tiên có tại thành phố sông Hàn.

​​​​​​Giám đốc Da Nang Downtown Phùng Phạm Thanh Thúy cho hay, với mong muốn mang đến một mùa hè “không ngủ”, tại Da Nang Downtown đã bổ sung thêm nhiều sản phẩm du lịch ban đêm, các chương trình biểu diễn buổi tối, góp phần gia tăng các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí tạo ấn tượng với du khách. Chẳng hạn như show “Awaken River - Dòng sông thức giấc”; show “Symphony of River” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng sẽ là điểm nhấn đặc biệt dành cho du khách. Tiết mục trình diễn này là sự kết hợp của nhiều tiết mục giải trí có sự tham gia của hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ quốc tế và hơn 20 vận động viên biểu diễn jestky và flyboards (mô tô nước và ván đứng thủy lực), hứa hẹn đưa du khách xem từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi sự độc đáo mới lạ.

Ngoài ra, tại Da Nang Downtown còn có nhà hát Ầu Ơ, sức chứa hơn 600 chỗ ngồi có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống Rối Việt hằng đêm để du khách thưởng thức, khám phá thêm vẻ đẹp, văn hóa của đất nước, con người Việt Nam.

Chị Hà Phương (Đà Nẵng) bày tỏ, show diễn “Symphony of River” là sự hết hợp rất hài hòa của các loại hình nghệ thuật cũng như thể thao dưới nước đã mang đến màn trình diễn rất mãn nhãn cho người xem. Đặc biệt màn trình diễn jetsky và flyboards cùng với pháo hoa đã khiến người xem liên tục ồ lên thích thú. “Năm nay thành phố tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện và chính sự phối hợp hài hòa nhịp nhàng giữa các sự kiện đã tạo cho người dân và du khách cảm giác rất thích thú. Là người dân địa phương, tôi cảm thấy tự hào về thành phố mình và hy vọng thông qua những hoạt động, sự kiện này thành phố sẽ thu hút được nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm”, chị Hà Phương bày tỏ.

Mùa hè năm nay Đà Nẵng bổ sung thêm nhiều sản phẩm để tăng trải nghiệm cho du khách về đêm. TRONG ẢNH: Người dân và du khách vui chơi tại Da Nang Downtown. Ảnh: N.H
Mùa hè năm nay Đà Nẵng bổ sung thêm nhiều sản phẩm để tăng trải nghiệm cho du khách về đêm. TRONG ẢNH: Người dân và du khách vui chơi tại Da Nang Downtown. Ảnh: N.H

Kỳ vọng thu hút khách

Cũng tham gia trải nghiệm ngắm thành phố về đêm tại phố đi bộ Bạch Đằng chị Phan Thanh Huyền, du khách từ Nam Định chia sẻ: “Lần trở lại này tôi thấy Đà Nẵng như được khoác một chiếc áo hoàn toàn mới. Nhiều công trình mới được đầu tư, thành phố khang trang đặc biệt các hoạt động về đêm rất sôi động. Dưới sông thì du thuyền tấp nập, hai bên bờ sông Hàn cảnh quan đẹp, du khách thảnh thơi uống nước, ngắm cảnh thành phố về đêm và trải nghiệm các hoạt động mua sắm cũng rất thú vị”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, việc thành phố bổ sung thêm các sản phẩm, tiện ích vui chơi giải trí về đêm tại khu vực hai bờ sông Hàn kết hợp cùng tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown tạo thành một cụm sản phẩm du lịch về đêm với nhiều sản phẩm trải nghiệm. Khi du khách đến Đà Nẵng, ngoài việc tham quan tại các khu điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực, buổi tối du khách cũng có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí. Nếu phát huy hiệu quả, những sản phẩm này sẽ góp phần giữ chân du khách ở lại Đà Nẵng lâu hơn.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung cho biết, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là doanh nghiệp muốn mang đến cho Đà Nẵng một diện mạo mới về một quần thể vui chơi giải trí đa dạng các loại hình. “Ở đó, chúng tôi bổ sung thêm các sản phẩm mới, làm mới các sản phẩm đã có để du khách có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ vui chơi giải trí chỉ có tại Đà Nẵng. Với các sản phẩm mới được đầu tư chúng tôi hy vọng Da Nang Downtown sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa hè năm nay và thu hút được đông đảo du khách trong nước đến thưởng lãm”, ông Bình chia sẻ.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, thời gian qua chính quyền thành phố rất quan tâm phát triển các sản phẩm du lịch ban đêm vì đây là những sản phẩm gia tăng trải nghiệm dành cho khách khi đi du lịch Đà Nẵng. Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là thương hiệu riêng có của thành phố thì về cơ bản chính quyền thành phố đã đi trước, đón đầu việc phát triển các hoạt động du lịch ban đêm bằng cách đưa vào khai trương, hoạt động các sản phẩm du lịch mới. Cùng với các mô hình chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm An Thượng, chợ đêm Hellio, bãi biển đêm Mỹ An thì các mô hình du lịch tại phố đi bộ Bạch Đằng, cầu Nguyễn Văn Trỗi, Da Nang Downtown… sẽ góp phần đa dạng các sản phẩm đêm cho du khách, thúc đẩy chi tiêu cũng như có thêm điểm vui chơi giải trí ban đêm.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.