Thị trường hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

.

Cách đây 1 tháng, một số nhóm hàng tăng giá liên tục khiến cho người tiêu dùng lo lắng. Tuy nhiên, đến nay, các chính sách điều hành về thuế, bình ổn giá, kiểm soát dịch bệnh đã giúp giá cả thị trường tiêu dùng nhìn chung ổn định. Qua khảo sát tại các chợ trên địa bàn thành phố như chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Bắc Mỹ An, chợ Hòa Khánh, chợ Hòa An… lượng hàng phong phú, giá cả ổn định phần nào tạo tâm lý yên tâm cho hộ kinh doanh và khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Lý, tiểu thương ngành thịt tươi sống tại chợ Cồn cho biết, từ đầu tháng đến nay, nguồn cung thịt heo, bò, gà đã dần dồi dào, ổn định, giá nhập vào cũng đã giảm nhẹ. Được biết, giá heo hơi cách đây 1 tháng giữ ở mức 68.000-69.000 đồng/kg thì nay xuống còn mức 66.000-67.000 đồng/kg. Ghi nhận giá thực phẩm trong hai ngày cuối tuần qua, thịt heo giữ ở mức 130.000-170.000 đồng/kg, sườn heo 150.000-160.000 đồng/kg, nạc thăn 120.000-130.000 đồng/kg; thịt bò 260.000-280.000 đồng/kg; thịt gà ta 90.000-120.000 đồng/kg; tôm sú 250.000-320.00 đồng/kg tùy kích thước; trứng gà 30.000-32.000 đồng/chục; ớt chuông 55.000 đồng/kg; xà lách 50.000 đồng/kg; hành lá 35.000 đồng/kg; cà chua 40.000 đồng/kg; súp lơ 35.000 đồng/kg; rau cải xanh 15.000 đồng/kg; cà chua 50.000 đồng/kg…

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó ban Quản lý các chợ quận Liên Chiểu kiêm Trưởng ban Quản lý chợ Hòa Khánh cho hay, từ đầu tháng 7 đến nay giá cả các mặt hàng khá ổn định, nguồn cung dồi dào, chủng loại phong phú. Để bảo đảm bình ổn giá cả, ban quản lý chợ cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát các mặt hàng, ngành hàng để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng khi đến mua sắm tại chợ. Đại diện Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng thông tin, sau đợt điều chỉnh tăng lương, sức mua ghi nhận tăng lên, không khí mua sắm có phần sôi động hơn.

Lượng khách trung bình trong 10 ngày đầu tháng 7 tăng khoảng 30% và doanh thu tăng hơn 20%, nhất là những ngày cuối tuần tăng gần 40% so với các tháng trước đó. Siêu thị có ưu thế về độ phủ thị trường và mạng lưới vận chuyển, kho vận của Saigon Co.op giúp chi phí sản xuất hàng hóa được tiết giảm tối đa mà vẫn bảo đảm. Trong nửa đầu tháng 7, Co.opmart Đà Nẵng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm bình ổn giá thị trường và tăng sức mua. Đặc biệt, chương trình, lễ hội giảm giá xuyên suốt giảm giá đến 50% đối với những sản phẩm nông sản Việt Nam.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.