BRG Open Golf Championship Danang 2024: 3 gôn thủ chia sẻ ngôi đầu sau 18 hố đầu tiên

.

ĐNO - Ngày 29-8, diễn ra ngày thi đấu thứ nhất của Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 trên sân Nicklaus - Legend Danang Golf Resort. Gôn thủ Lawry Flynn (Úc), Sydney Chung (Mỹ) và Thitipan Pachuayprakong (Thái Lan) là những người có màn thể hiện tốt nhất trong ngày thi đấu đầu tiên.

Gôn thủ Nguyễn Anh Minh, gôn thủ nghiệp dư trẻ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay đang tham dự tại giải. Ảnh: N.H
Anh Nguyễn Anh Minh, gôn thủ nghiệp dư trẻ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay tham dự tại giải. Ảnh: N.H

Ở hai mùa giải trước đó, sân Nicklaus Course được setup với par - 72, tuy nhiên năm 2024, sân đã được chuyển thành par - 73. Việc này giúp các gôn thủ dễ chơi và có thể ghi được điểm số tốt hơn. 

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên đã có 26 gôn thủ tham dự BRG Open Golf Championship Danang 2024 đạt điểm số âm. Trong đó, gôn thủ Lawry Flynn (Úc), Sydney Chung (Mỹ) và Thitipan Pachuayprakong (Thái Lan) là những cái tên có màn thể hiện tốt nhất, khi đem về kết quả 68 gậy (-5).

Nằm trong nhóm đấu buổi sáng, Lawry Flynn là người đầu tiên bứt lên để chiếm lấy ngôi đầu. Gôn thủ người Úc dù có điểm bogey (ghi nhận khi golfer đánh hơn 1 gậy so với gậy tiêu chuẩn ở điểm par) ngay ở hố 4 par-3, nhưng ở những hố còn lại trong ngày, anh thể hiện phong độ cao khi đem về 6 birdie (một trong các thuật ngữ trong golf chỉ cách tính điểm khi golfer hoàn thành 1 hố đấu với số gậy thực hiện ít hơn số gậy tiêu chuẩn (par) 1 gậy). 

Khi còn thi đấu ở cấp độ nghiệp dư, Lawry Flynn đã đem về chức vô địch Malaysian Amateur Open 2017.

Gôn thủ Ahmad Baig (Pakistan) trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải. Ảnh: N.H
Gôn thủ Ahmad Baig (Pakistan) trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải. Ảnh: N.H

Hai gôn thủ cùng nhóm đấu là Sydney Chung và Thitipan Pachuayprakong đã cân bằng được thành tích của Lawry Flynn. Trong đó, Thitipan Pachuayprakong là người duy nhất có kết quả bogey-free trong vòng 1, anh đem về 5 birdie và không mắc bất kỳ sai lầm nào. Về phía Sydney Chung, anh khởi đầu ngày đấu với 2 bogey, nhưng sau đó đã kịp thời gỡ lại với 1 eagle và 5 bogey.

Cả ba cái tên đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau vòng 1 BRG Open Golf Championship Danang 2024 đều chưa có bất kỳ chiến thắng nào nên đây là cơ hội để những gương mặt này sở hữu danh hiệu đầu tay.

Với cùng kết quả 69 gậy (-4), có 4 cái tên chia nhau vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng là Đoàn Uy của Việt Nam, Nopparat Panichphol (Thái Lan), Kyle Michel (Úc) và Aidric Jose Chan (Philippines).

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên gôn thủ Ahmad Baig (Pakistan) và Runchanapong Youprayong (Thái Lan) với -3. Đây là những gương mặt được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng lớn tại Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 cùng với những tên tuổi như Rahil Gangjee (Ấn Độ), Liu Yung-hua (Đài Loan, Trung Quốc) hay Galven Green (Malaysia).

Trong số các gôn thủ tham gia thi đấu vòng 1, Việt Nam có 11 gương mặt, trong đó gôn thủ Nguyễn Anh Minh (gôn thủ nghiệp dư trẻ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay) được xếp chung nhóm với gôn thủ Ryoto Furuya (Mỹ) và Sarut Vongchaisit (Thái Lan).

Nguyễn Anh Minh đã hoàn thành vòng đấu đầu tiên của mình tại BRG Open Golf Championship Danang 2024 với kết quả 78 gậy (+5).

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 diễn ra từ ngày 29-8 đến 31-8, các gôn thủ đang tiếp tục có các màn tranh tài trong những ngày tiếp theo.

NHẬT HẠ

 

;
;
.
.
.
.
.
.