Chuẩn bị tốt nhất cho 'Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024'

.

ĐNO - Ngày 20-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì họp rà soát kế hoạch tổ chức sự kiện “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024” sẽ diễn ra ngày 29 và 30-8.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì cuộc họp. Ảnh: M.Q
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì cuộc họp. Ảnh: M.Q

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, đây là sự kiện lớn của thành phố để giới thiệu tiềm năng, lợi thế cũng như tính sẵn sàng, tiên phong của Đà Nẵng trong phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Vì vậy, công tác chuẩn bị cho sự kiện phải kỹ lưỡng, khoa học, chặt chẽ và đẩy nhanh tiến độ vì thời gian đến khi diễn ra sự kiện không còn nhiều.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các sở, ban, ngành bảo đảm công tác chuẩn bị về trang trí, thiết kế như phông nền, sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng, giữ gìn cảnh quan, an ninh trật tự tại nơi sự kiện chính diễn ra (Cung hội nghị quốc tế Ariyana) và các địa điểm tổ chức, cá nhân sẽ đi thực địa như Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp; Khu Công viên phần mềm số 2.

Các sở, ban, ngành rà soát danh sách các đại biểu tham gia tham luận, tọa đàm; các nội dung tham luận, tọa đàm; sắp xếp khách mời tham dự phù hợp với các phiên hội nghị chính....

Theo báo cáo của đại diện Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, sự kiện chính thức diễn ra vào ngày 30-8 dự kiến có 400 khách mời, trong đó có các doanh nghiệp vi mạch bán dẫn quốc tế và trong nước như: Synopsys, Renesas, Marvell, Qualcomm, FPT, Viettel…

Công tác tuyên truyền đang được thành phố triển khai như treo 300 phướn trên các tuyến đường chính và Nhà ga quốc tế Đà Nẵng; nhiều cơ quan báo chí đã đăng tin, bài về sự kiện.

Theo đó, sự kiện diễn ra trong 2 ngày 29 và 30-8 tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana (107 Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây sẽ công khai thông tin về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư dành cho các nhà đầu tư chiến lược, đối tác chiến lược trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn; cung cấp thông tin về thực trạng, định hướng phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn; tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp, chính sách phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, sự kiện sẽ tạo điều kiện kết nối giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ sở đào tạo cung ứng nguồn nhân lực, các hiệp hội, đơn vị sử dụng nhân lực trong ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn.

Trong ngày 29-8, thành phố sẽ tổ chức khảo sát thực địa để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tham quan, tìm hiểu về môi trường đầu tư thành phố; chương trình kết nối doanh nghiệp, cơ sở đào tạo.

Sự kiện chính diễn ra ngày 30-8 với 2 phiên: buổi sáng là hội nghị Xúc tiến đầu tư vi mạch bán dẫn Đà Nẵng; buổi chiều là hội nghị Kết nối cung cầu nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các buổi tiếp và làm việc của lãnh đạo thành phố với các doanh nghiệp, nhà đầu tư; triển lãm hình ảnh, thông tin dự án, cơ sở đào tạo; triển lãm thông tin thành phố tại khu vực tiền sảnh địa điểm tổ chức sự kiện…

MAI QUẾ

 

;
;
.
.
.
.
.
.