Dự án UC Talent đạt giải Nhất tại cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo SURF 2024

.

ĐNO - Nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024, sáng 30-8, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức trao giải thưởng cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng. Theo đó, dự án UC Talent đạt giải Nhất cuộc thi.

Dự án UC Talent đạt giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024.
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh (bên trái) và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (bên phải) trao giải Nhất cho dự án UC Talent.

Sau quá trình lựa chọn, Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 đã chọn ra 10 dự án xuất sắc bước vào vòng chung kết được tổ chức vào sáng 29-8.

Kết quả, giải Nhất được trao cho dự án UC Talent. Đây là nền tảng web3 tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ blockchain để thay đổi phương thức tuyển dụng.

Dự án kết nối nhân tài với công ty tuyển dụng thông qua cơ chế giới thiệu sáng tạo với phần thưởng trên chuỗi khối, được hỗ trợ bởi hợp đồng thông minh.

Giải Nhì được trao cho dự án BINKS - Mực thực vật. Đây là dự án sản xuất mực viết và màu vẽ từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên và phát triển sản phẩm an toàn cho sức khỏe thông qua việc áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, tối ưu.

Giải Nhì được trao cho dự án BINKS - Màu thực vật.
Giải Nhì được trao cho dự án BINKS - Màu thực vật.

Giải Ba được trao cho dự án “Phòng Mô Phỏng Vật Liệu Vr360”. Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết các vấn đề của thị trường các lĩnh vực: bất động sản, showroom, bán lẻ, kiến trúc, nội thất nói riêng và toàn ngành nói chung; khó khăn của khách hàng, doanh nghiệp khi lựa chọn và trưng bày sản phẩm.

Giải Khuyến khích thuộc về dự án TripIn - Ứng dụng du lịch và truyền bá văn hóa lịch sử sử dụng AI & AR. Dự án sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) được đào tạo bằng dữ liệu chuẩn hóa để hỗ trợ thuyết minh trong các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh bằng 32 ngôn ngữ khác nhau; cho phép du khách trao đổi với AI như với hướng dẫn viên du lịch thực tế.

Giải Triển vọng (do nhà tài trợ trao tặng) thuộc về dự án ElevaBot - Robot vệ sinh cầu thang tại nơi công cộng.

Dự án đưa ra giải pháp tạo ra một Robot có khả năng tự động di chuyển lên xuống cầu thang và vệ sinh chúng, nhằm hỗ trợ và thay thế công việc dọn dẹp vệ sinh của nhân viên lao công tại các cầu thang một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

VĂN HOÀNG - CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.
.