Đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp

.

Sáng 30-8, tại Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 khai mạc với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu”, truyền tải thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, SURF 2024 là sự kiện thường niên được tổ chức, nơi gặp gỡ giao lưu của cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn thành phố và kết nối các nhà đầu tư, đối tác trong và ngoài nước. Đà Nẵng nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, với sự hình thành và phát triển không ngừng của các tổ chức hỗ trợ, cơ sở ươm tạo, quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần và cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thành phố ban hành nhiều văn bản, cơ chế, chính sách, kế hoạch phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và chú trọng phát triển cơ sở vật chất phục vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ kết nối đầu tư hiệu quả. Đặc biệt, Quốc hội ban hành Nghị quyết số 136/2024/QH15 về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng; trong đó có 4 nhóm chính sách đặc thù về quản lý khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thành phố đang tích cực xây dựng các nghị quyết của HĐND thành phố để triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 có hiệu lực từ ngày 1-1-2025; xem đây là giải pháp đột phá để tiếp tục thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố hy vọng trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng sẽ phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư và phát triển. Lãnh đạo thành phố cam kết luôn đồng hành , tạo điều kiện, môi trường thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Minh đánh giá, cùng với Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng lọt vào top 1.000 thành phố có chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp cao nhất trên toàn cầu. Đà Nẵng khẳng định thông qua sự phát triển mạnh mẽ cùng những nỗ lực thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cả về xây dựng hành lang pháp lý, chính sách và phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất, kỹ thuật để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo. Bộ KH&CN ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và những kết quả đạt được của cộng đồng khởi nghiệp; bày tỏ tin tưởng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của thành phố ngày càng phát triển, có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp vươn tầm quốc gia, quốc tế.

SURF 2024 với chuỗi các sự kiện diễn ra từ ngày 15-8 đến 30-12. Ngày 30-8 diễn ra 4 hội thảo khoa học trực tuyến và trực tiếp về các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với sự tham gia trình bày của các diễn giả là các nhà quản lý, nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tại đây tổ chức và trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024; các hoạt động trình bày ý tưởng - kết nối đầu tư, ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Singapore và triển lãm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với 100 gian hàng...

VĂN HOÀNG - CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.