Giới thiệu tiềm năng lĩnh vực vi mạch bán dẫn của Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 29-8, các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn và công nghệ thông tin tham quan các hạ tầng và tìm hiểu thông tin về đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn tại Đà Nẵng. Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024” do UBND thành phố tổ chức.

Các đại biểu tham quan Khu Công viên phần mềm số 2 (quận Hải Châu). Ảnh: M.Q
Các đại biểu tham quan Khu Công viên phần mềm số 2 (Quận Hải Châu). Ảnh: M.Q

Cụ thể, các đại biểu tham quan Khu công viên phần mềm số 2 (Quận Hải Châu); Khu Công nghệ cao (Huyện Hòa Vang) và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU, Quận Ngũ Hành Sơn).

Tại Khu Công viên phần mềm số 2 và Khu Công nghệ cao, các đại biểu được giải đáp thông tin về quy mô, cách thức và thủ tục đầu tư, cũng như định hướng của thành phố thời gian đến tại 2 hạ tầng trên.

Theo đó, Khu Công viên phần mềm số 2 có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Công trình gồm khối tòa nhà văn phòng ICT 20 tầng; 2 khối văn phòng kết hợp trụ sở 8 tầng gồm ICT1 và ICT2 với diện tích sàn hơn 90.000m2 cùng hệ thống sân bãi, cảnh quan cây xanh đáp ứng cho hơn 6.000 nhân sự sẽ đưa vào sử dụng cuối năm 2024.

Mục tiêu trong năm 2024, Đà Nẵng phấn đấu thu hút ít nhất 3 dự án đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Các dự án tập trung vào 3 mũi nhọn chính, gồm: công nghệ hàng không vũ trụ, vi mạch bán dẫn và ngành y tế chất lượng cao. 

Lũy kế đến ngày 30-7-2024, Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung - giai đoạn 1 và các khu công nghiệp của thành phố thu hút được 523 dự án đầu tư; trong đó có 399 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là 34.459 tỷ đồng; 124 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư gần 2,08 tỷ USD.

Các đại biểu tham quan Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn. Ảnh: M.Q
Các đại biểu tham quan Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn. Ảnh: M.Q

Trong khi đó, đại diện Trường VKU thông tin, trường được xây dựng hiện đại và đồng bộ, với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng từ Chính phủ Việt Nam và 16,2 triệu USD từ nguồn tài trợ hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Hàn Quốc.

Tháng 11-2023, VKU là trường đại học đầu tiên tại miền Trung - Tây Nguyên hoàn thành thủ tục mở ngành, tuyển sinh đào tạo kỹ sư thiết kế vi mạch.

Bên cạnh ngành học trên, nhà trường có nhiều ngành gần bán dẫn như kỹ thuật máy tính, hệ thống nhúng và Internet vạn vật (IoT), công nghệ thông tin... với điểm tuyển sinh đầu vào trên 25 điểm.

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.
.