Kết nối không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul

.

ĐNO - Sáng 29-8, trong khuôn khổ ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 diễn ra hội thảo “Kết nối không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul”. Đây là hoạt động nhằm kết nối, thảo luận phát triển không gian đổi mới sáng tạo giữa Đà Nẵng và Seoul (Hàn Quốc), góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khởi nghiệp và công nghệ.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Dương Hoàng Văn Bản (bên phải) và ông Nguyễn Quang Phước, Chủ tịch Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (bên trái) lên chủ trì thảo luận hội thảo.
Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Dương Hoàng Văn Bản (bên phải) và ông Nguyễn Quang Phước, Chủ tịch Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc chủ trì thảo luận hội thảo.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ, không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul được ra mắt vào tháng 8-2023. Đây là hoạt động quan trọng trong việc kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp giữa thành phố Đà Nẵng và Seoul.

Bước đầu hình thành các chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, cung cấp không gian làm việc chung cho các đối tác hai bên.

Tại không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul, một số doanh nghiệp đầu tiên tại Đà Nẵng đã phát triển có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các đối tác và quỹ đầu tư hàng đầu tại Hàn Quốc.

Nơi đây không chỉ là cầu nối cho các doanh nghiệp Đà Nẵng vươn xa, mà còn là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Sự hiện diện của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đà Nẵng và ngược lại không chỉ góp phần tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp đa dạng và phong phú, khởi nguồn của những ý tưởng đột phá và dự án hợp tác đầy tiềm năng, góp phần phát triển bền vững, tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Đà Nẵng và Seoul.

Một doanh nghiệp, startup tham gia thảo luận tại hội thảo.
Đại diện doanh nghiệp, startup thảo luận tại hội thảo.

Hội thảo là dịp để đánh giá những thành tựu đã đạt được từ sự hợp tác giữa hai thành phố; đồng thời thảo luận về những giải pháp và phương hướng phát triển hiệu quả của không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul trong tương lai.

Tại hội thảo, các startup, doanh nghiệp, nhà đầu tư được giới thiệu, thảo luận về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng; không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul; vườn ươm nhân tài tại Hàn Quốc; mô hình sử dụng không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul để mở rộng thị trường của Startup Đà Nẵng tại Hàn Quốc; kết nối doanh nghiệp Việt - Hàn…

VĂN HOÀNG - CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.
.