Nâng cao nhận thức trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch

.

ĐNO - Sáng 21-8, UBND quận Hải Châu tổ chức tập huấn điều kiện kinh doanh, điều kiện tối thiểu của các cơ sở lưu trú du lịch, công tác báo cáo thống kê kết quả hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận và tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND quận với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú du lịch trên địa bàn quận năm 2024.

Các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch được chia sẻ các nội dung liên quan đến hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch, đối thoại, nêu ra các  khó khăn vướng mắc với lãnh đạo quận. Ảnh: THU HÀ
Các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch được chia sẻ các nội dung liên quan đến hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch. Ảnh: THU HÀ

Theo đó, đại diện các doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn quận được tập huấn về điều kiện kinh doanh, điều kiện tối thiểu của cơ sở lưu trú du lịch và công tác báo cáo thống kê kết quả kinh doanh cho các cơ sở du lịch.

Trong đó, đại diện Sở Du lịch đã thông tin tới đại diện các doanh nghiệp về các nội dung như: điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú; điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch; một số lưu ý khi hoạt động kinh doanh, bảo đảm an ninh an toàn chất lượng; công tác báo cáo thống kê kết quả kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch…

Những lưu ý để tránh bị vi phạm, xử phạt khi không bảo đảm các điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú theo quy định. Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Du lịch cũng phổ biến các nội dung liên quan đến các quy định về hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch và các nội dung thuộc thẩm quyền kiểm tra xử lý.

Tại buổi tập huấn còn có hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo UBND quận Hải Châu với doanh nghiệp, hộ kinh doanh lĩnh vực lưu trú du lịch nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Các doanh nghiệp quan tâm đến những vấn đề như: khai báo tạm trú của khách lưu trú, các quy định thủ tục triển khai trong thực tế, khai báo thuế và hóa đơn điện tử.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Phan Thị Thắng Lợi, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp cũng như thúc đẩy các dịch vụ trên địa bàn thành phố phát triển, UBND quận mong rằng thông qua buổi tập huấn, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận nắm rõ hơn thông tin, các quy định hoạt động kinh doanh trong thời gian đến; góp phần thúc đẩy các dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố phát triển hơn nữa.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.