Nhiều hoạt động thu hút khách trong dịp lễ Quốc khánh

.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày. Do đó, thành phố, các khu điểm du lịch dự kiến tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, vui chơi giải trí để phục vụ người dân và du khách.

Dịp lễ năm nay nhiều hoạt động được tổ chức để phục vụ người dân và du khách vui chơi.  Trong ảnh: Một tiết mục được biểu diễn tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ
Dịp lễ năm nay nhiều hoạt động được tổ chức để phục vụ người dân và du khách vui chơi. TRONG ẢNH: Một tiết mục được biểu diễn tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ

Theo đánh giá của những người làm du lịch, Đà Nẵng vẫn là điểm đến được du khách yêu thích lựa chọn cho các kỳ nghỉ. Dịp 2-9 năm nay, ngoài các điểm đến quen thuộc như nghỉ dưỡng biển; tận hưởng du lịch về đêm thông qua các trải nghiệm như thưởng thức các chương trình nghệ thuật, trải nghiệm phố đi bộ Bạch Đằng, chợ đêm Sơn Trà… du khách có thể gia tăng trải nghiệm, vui chơi giải trí tại các sự kiện, lễ hội do thành phố và khu điểm du lịch tổ chức.

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng chào đón dịp lễ 2-9 năm nay thành phố có nhiều sự kiện hấp dẫn như Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc 2024 (diễn ra từ ngày 16 đến 18-8) với nhiều hoạt động như Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển những lĩnh vực kinh tế thế mạnh của Hàn Quốc (công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao, triển lãm gian hàng giới thiệu đặc trưng văn hóa, sản phẩm, dịch vụ của hai nước); trải nghiệm mang trang phục Hanbok và áo dài Việt Nam; trình diễn võ thuật Taewondo; biểu diễn nhạc cụ dân tộc và nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc; chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; thi làm món ăn Việt Nam- Hàn Quốc. Các chương trình văn hóa nghệ thuật 2 bờ sông Hàn như hô hát bài chòi (tối thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần); chương trình hòa tấu nhạc cụ truyền thống (tối 1-9), ảo thuật đường phố (tối 1-9)…

Đại nhạc hội Larue yêu Đà Nẵng (24-8, công viên biển Đông) với sự tham gia của nhiều khách mời là các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Isaac, Lou Hoàng, Quang Hùng Master D, DJ Shenlongz, MC Duc Cr và MC Quang Bảo.

Đặc biệt, chương trình dự kiến mang đến màn biểu diễn Drone light bầu trời (biểu diễn ánh sáng), hứa hẹn tạo nên một bữa tiệc âm nhạc với những màn trình diễn vô cùng mãn nhãn, khuấy động không khí mùa hè tại thành phố biển Đà Nẵng. Đặc biệt, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 diễn ra từ 29 đến 31-8 với sự tham gia của 144 gôn thủ hàng đầu Việt Nam và quốc tế, đang thu hút sự quan tâm của rất đông người yêu thích môn thể thao này.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty Vietnam TravelMart cho rằng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày nhưng không quá hấp dẫn đối với khách nội địa do đây là dịp vừa kết thúc mùa hè, là thời điểm vào năm học mới nên các gia đình không chọn đi xa hay dài ngày mà thay vào đó sẽ chọn các điểm đi gần.

Dịp này thành phố cũng có nhiều hoạt động, sự kiện để phục vụ người dân và du khách trong đó có Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024. Du lịch Golf đang là một trong những sản phẩm tiềm năng của Đà Nẵng và được đánh giá cao trong thị trường chung, hiện các công ty lữ hành đang khai thác khá tốt nguồn khách thị trường Đông Bắc Á trong đó phần lớn là khách Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Như Nam cho rằng Đà Nẵng đang đi đúng hướng trong việc phát triển sản phẩm theo hướng cao cấp gắn với các sự kiện lớn, đặc biệt là sự kiện thể thao. Điều này tạo thêm sự đa dạng trong sản phẩm du lịch tại điểm đến như Đà Nẵng.

Dịp này, các khu điểm du lịch cũng chuẩn bị nhiều hoạt động, sự kiện để phục vụ người dân và du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Như tại Mikazuki Danang Resort & Spa dành tặng du khách cơ hội tận hưởng kỳ nghỉ chuẩn Nhật tại Da Nang Mikazuki với ưu đãi 20% gói dịch vụ gồm vui chơi tại Công viên nước Mikazuki 365 và 1 đêm nghỉ dưỡng tại các hạng phòng hướng vườn hoặc hướng biển chuẩn 5 sao.

Còn tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, để chuẩn bị đón khách dịp 2-9, khu nghỉ dưỡng đã bổ sung thêm các tiện ích, gia tăng trải nghiệm cho khách như mở rộng khu công viên khủng long, tổ chức biểu diễn xiếc khỉ, show Kỳ quan chim muông… để gia tăng thêm trải nghiệm của du khách.

Theo bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, khu du lịch liên tục làm mới, bổ sung thêm tiện ích, dịch vụ, chú trọng đến trải nghiệm của du khách khi nghỉ dưỡng, vui chơi tại đây, gia tăng trải nghiệm nhưng không tăng giá vé.

Tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills dịp này có Lễ hội Bia B’estival, show diễn Khu vườn Thần tiên; đưa vào khai thác trò chơi máng trượt số 3 với công nghệ cao cấp nhất, đáp ứng nhu cầu giải trí cho những du khách yêu thích trải nghiệm mạo hiểm; tại Da Nang Downtown tiếp tục diễn ra các show diễn từ chiều đến đêm để phục vụ du khách như Awaken River, Rối Việt, Night Adventure và Symphony of River. Được biết từ tháng 8, màn pháo hoa cuối show Symphony of River đã được đơn vị tổ chức bổ sung thêm nhiều loại pháo tầm cao mới được nhập khẩu từ Trung Quốc mang đến cho người xem nhiều hiệu ứng mới lạ cả về màu sắc cũng như tạo hình, tăng sự hấp dẫn, trải nghiệm cho du khách…

Theo ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung, hiện Đà Nẵng bắt đầu đi qua mùa cao điểm du lịch hè, tuy nhiên sức hút của du lịch thành phố vẫn đang được duy trì với hàng loạt sự kiện, show diễn hấp dẫn.

“Để duy trì sức hút này, chúng tôi vẫn đang chuẩn bị nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ khách từ nay đến cuối năm, đặc biệt là khách quốc tế. Chúng tôi hy vọng rằng, với chuỗi sự kiện hấp dẫn và mới mẻ này, các điểm đến của Sun Group sẽ góp phần gia tăng sức hút cho Đà Nẵng, tăng cường thu hút du khách quốc tế đến với thành phố bên sông Hàn trong mùa cao điểm khách quốc tế”, ông Bình cho hay.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.