Phiên chợ hàng Việt tại phường Phước Ninh

.

ĐNO - Sáng 24-8, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Ninh (quận Hải Châu) phối hợp tổ chức “Phiên chợ hàng Việt, Ngày hội văn hóa dân gian, phân loại rác tài nguyên và chuyển đổi số” năm 2024.

Các gian hàng tham gia cuộc thi Livestream giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp. Ảnh: MAI LY
Các gian hàng tham gia cuộc thi Livestream giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp. Ảnh: MAI LY

Theo đó, ngày hội có 10 gian hàng với gần 50 sản phẩm được bày bán. Tại đây, người dân trên địa bàn có cơ hội tham quan và thưởng thức những sản phẩm đặc trưng của địa phương như: chả bò, chuối sấy, tinh dầu bưởi…

Bên cạnh đó, ngày hội có nhiều gian hàng công nghệ thúc đẩy tăng cường chuyển đổi số như: hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi số cá nhân, mở tài khoản ngân hàng để chi trả trợ cấp an sinh xã hội, hướng dẫn dịch vụ hành chính công…

Điểm nhấn của ngày hội là cuộc thi livestream bán sản phẩm giữa các gian hàng, qua đó tạo điều kiện hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ, lẻ ở địa phương làm quen và ứng dụng hiệu quả hoạt động livestream bán hàng.

Người dân trải nghiệm tham quan và mua sắm các sản phẩm Việt. Ảnh: MAI LY
Người dân trải nghiệm tham quan và mua sắm các sản phẩm Việt. Ảnh: MAI LY

Tại đây, phường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn đến cộng đồng cũng như có gian hàng thu rác tái chế để đổi các sản phẩm: cây xanh, đồ dùng học tập…

Cũng tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng điện thoại 4G cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội là dịp để người dân địa phương mua sắm các sản phẩm chất lượng và nâng cao nhận thức của cộng đồng về mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tiếp cận với nhiều hoạt động chuyển đổi số.

Đồng thời, còn là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ lẻ ở địa phương tận dụng các nền tảng số nhằm phát triển kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế số.

MAI LY

;
;
.
.
.
.
.
.