Sẵn sàng cho Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024

.

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 diễn ra từ ngày 29 đến 31-8 tại sân golf Legend Danang Golf Resort (quận Ngũ Hành Sơn). Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị cho giải đấu cũng như các hoạt động bên lề đang được khẩn trương triển khai.

Với sự tham gia của nhiều golfer quốc tế, giải là cơ hội quảng bá, thu hút khách từ các quốc gia có golfer tham dự. Trong ảnh: Các golfer tham gia thi đấu tại sân Legend Danang Golf Resort. Ảnh: THU HÀ
Với sự tham gia của nhiều golfer quốc tế, giải là cơ hội quảng bá, thu hút khách từ các quốc gia có golfer tham dự. TRONG ẢNH: Các golfer tham gia thi đấu tại sân Legend Danang Golf Resort. Ảnh: THU HÀ

Thu hút nhiều golfer tiềm năng

Thông tin từ Asian Tour, đến ngày 15-8 có 131/144 golfer quốc tế đăng ký giải đấu đến từ 24 quốc gia và vũng lãnh thổ: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Anh, Ả Rập Xê Út, Ấn Độ, Pakistan, Mỹ, New Zealand, Singapore, Myanmar, Bangladesh, Đài Loan (Trung Quốc), Morocco, Úc, Scotland, Đức, Pháp, Thụy Điển, Canada, Tây Ban Nha, Ai-len, Lào…

Với tư cách chủ nhà, Việt Nam có 20 suất tham dự BRG Open Golf Championship Danang 2024, trong đó có nhiều golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại như Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Hữu Quyết, Doãn Văn Định, Đoàn Văn Nam, Trần Văn Hoàng, Nguyễn Việt Hồ và Lê Hữu Giang. Theo ban tổ chức, đây là lần đầu tiên thi đấu của golfer Trần Lê Duy Nhất và Nguyễn Việt Hồ tại Giải BRG Open Golf Championship Danang; gôn thủ Đoàn Văn Nam lần thứ 2 tham gia giải, trong khi các golfer chuyên nghiệp còn lại đều đã có mùa giải thứ 3 tranh tài ở giải đấu.

Giới chuyên môn cho rằng, BRG Open Golf Championship Danang 2024 là sự kiện thuộc hệ thống Asian Development Tour (ADT), thu hút rất nhiều những golfer tài năng từ khắp các quốc gia trên toàn thế giới. Đây là sân chơi “không thể tốt hơn” để các golfer chuyên nghiệp của Việt Nam cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế. Qua hai mùa giải trước, một số golfer của Việt Nam đã vượt qua vòng cắt loại để vào vòng trong như Nguyễn Hữu Quyết, Đỗ Hồng Giang, Doãn Văn Định và Trương Chí Quân (năm 2022); Nguyễn Nhất Long và Doãn Văn Định (năm 2023). Vì thế, ban tổ chức kỳ vọng mùa giải năm nay số lượng các golfer chuyên nghiệp Việt Nam vượt qua cắt loại tại giải đấu có thể gia tăng hơn so với 2 mùa giải trước.

Theo bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, hiện nay các hoạt động chuẩn bị cho giải đấu được khẩn trương triển khai. Để thu hút khách xem giải đấu, ban tổ chức dự kiến phát hành 4.500 vé điện tử (1.500 vé/ngày) trong đó 3.000 vé cho các công ty lữ hành, khách sạn, khách đến Đà Nẵng tại sân bay, khách đăng ký trực tuyến trên website của giải đấu. Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động bên lề như Giải giao lưu golf chuyên nghiệp - nghiệp dư (Pro-Ams) (ngày 28-8) với sự tham gia của khoảng 132 người, trong đó có 33 golfer chuyên nghiệp là các hạt giống của giải và 99 golfer nghiệp dư, chia làm 33 đội.

Đồng thời tổ chức đón đoàn famtrip lữ hành golf quốc tế (từ ngày 27 đến 30-8) gồm 21 người là đại diện các đơn vị lữ hành từ các thị trường Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á (Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore) đến khảo sát các sản phẩm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch golf Đà Nẵng. Các thành viên của đoàn famtrip sẽ tham gia trải nghiệm dịch vụ, điểm đến của Đà Nẵng; tham dự tiệc chào mừng Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024; gặp gỡ, kết nối hợp tác với các sân golf, công ty du lịch tại Đà Nẵng nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, thu hút khách golf đến Đà Nẵng.

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá thu hút khách du lịch golf

Để thu hút sự quan tâm của người dân, du khách trong nước và quốc tế tới sự kiện này, thành phố, ban tổ chức đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó có truyền thông trực tuyến thông tin giải đấu trên website của Asian Tour; Sở Du lịch thực hiện website (tiếng Việt - tiếng Anh) cập nhật thông tin, hình ảnh, tư liệu về giải đấu tại địa chỉ https://danangfantasticity.com/brg-open-golf-championship-danang. Đồng thời sở phối hợp Golfnews thực hiện chuyên trang về giải đấu trên website golfnews.vn... Tới đây thành phố tiếp tục tăng cường truyền thông trên các kênh, các tài khoản trực tuyến với các thị trường quốc tế (Naver, Kakao của Hàn Quốc; Xiaohongshu và Doujin của Trung Quốc); trên fanpage của Hiệp hội Golf Việt Nam, Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam. Nhằm đa dạng sản phẩm du lịch, Đà Nẵng đang thúc đẩy thu hút loại hình du lịch golf.

Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 được xem là cơ hội để quảng bá, thu hút khách từ thị trường tiềm năng này. Năm 2024 là năm thứ ba liên tiếp Đà Nẵng tổ chức giải golf quốc tế. Điều này có thể cho thấy Đà Nẵng có đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, công tác liên kết... và các điều kiện khác theo quy chuẩn về tổ chức các giải golf quy mô. Chính vì vậy, Đà Nẵng đã và đang là điểm đến du lịch golf được khách quốc tế và trong nước lựa chọn.

Giám đốc Công ty Omega Tours Nguyễn Ngọc Anh cho hay, chương trình du lịch golf phổ biến mà công ty ông và các đơn vị lữ hành đang tổ chức thường kết hợp tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, Quảng Nam và sau đó là đánh golf hoặc ngược lại trước khi ra về. Đà Nẵng và miền Trung có lợi thế vì có nhiều sân golf đẹp cũng như thuận lợi về đường bay đối với các thị trường gần như Đông Nam Á, Đông Bắc Á (Hàn Quốc) dành cho khách của thị trường này. Trong tương lai để phát triển du lịch golf, ngành du lịch cần tăng cường truyền thông mạnh mẽ cả trong nước và quốc tế, xây dựng hệ sinh thái du lịch golf, tạo ra nhiều lựa chọn cho du khách trải nghiệm thông qua việc tổ chức nhiều hơn nữa giải golf có sự phối hợp giữa các sân golf ở khu vực miền Trung.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.